Trông chờ bản án nghiêm khắc với Cao Mạnh Hùng

29/09/2017 - 10:43
Phiên tòa xét xử Cao Mạnh Hùng, người bị Viện KSND TP Hà Nội truy tố về tội "Dâm ô với trẻ em", dự kiến khai mạc vào 13h30 chiều nay (29/9). Dư luận đang trông chờ một bản án nghiêm khắc đối với kẻ có hành vi xâm hại bé gái 8 tuổi ở Q.Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo lịch xét xử, phiên tòa sẽ diễn ra vào đầu giờ chiều nay. Trước đó, Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê quán Thái Bình, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) bị VKSND thành phố Hà Nội truy tố về tội Dâm ô với trẻ em.

Xung quanh vụ việc này, trao đổi với PNVN, chị Nguyễn Thị L. (mẹ của nạn nhân Y.N) cho biết, gia đình kỳ vọng vào một bản án nghiêm khắc dành cho Cao Mạnh Hùng.

Theo lời chị L., đã hơn 9 tháng kể từ khi xảy ra sự việc nhưng mỗi khi ai đó nhắc đến Hùng đều khiến con gái chị sợ sệt, lo âu. Vụ việc điều tra kéo dài trong nhiều tháng nên càng khiến cháu Y.N rơi vào trạng thái bất an. Thế nên, dịp nghỉ hè gia đình đã phải đưa cháu đi chơi xa chỉ mong quên đi sự việc đã xảy ra với cháu.

cao-manh-hung.jpg
Dư luận đang trông đợi vào một bản án nghiêm khắc dành cho Cao Mạnh Hùng

“Lẽ ra Hùng bị truy tố ở khoản 2, Điều 116 với khung hình phạt từ 3 đến 7 năm tù, nhưng VKSND thành phố lại truy tố ở khoản 1 với khung hình phạt cao nhất là 3 năm tù. Vì thế, tôi mong muốn HĐXX sẽ đưa ra một bản án nghiêm khắc nhất đối với Hùng”, mẹ nạn nhân nói.

Cũng liên quan đến sự việc này, TS. Xã hội học Khuất Thu Hồng, người rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, trẻ em cho rằng, cần có một bản án nghiêm khắc nhất đối với Hùng. Điều đó vừa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật đồng thời góp phần răn đe những kẻ có ý định ấu dâm.

Theo dõi vụ việc Cao Mạnh Hùng dâm ô bé gái 8 tuổi qua báo chí, chị Nguyễn Kim Thùy (Q.Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, thời gian qua xảy ra rất nhiều vụ việc xâm hại tình dục trẻ em khiến dư luận xôn xao, lo lắng. Tuy vậy, không phải vụ nào cũng được đưa ra ánh sáng, gia đình tố cáo đến cơ quan chức năng, nhiều vụ bị chìm xuồng rồi rơi vào lãng quên. "Là một người mẹ, tôi hiểu nỗi đau mà mẹ con chị L. phải chịu đựng suốt thời gian qua. Tôi chờ đón một bản án thích đáng dành cho Hùng", chị Thùy nói.

Toàn bộ phiên xét xử Cao Mạnh Hùng vào chiều nay sẽ được đăng tải đầy đủ trên báo điện tử Phụ nữ Việt Nam tại địa chỉ Phunuvietnam.vn.

Tóm tắt vụ án

Vụ dâm ô ở Q.Hoàng Mai là một trong những vụ án khiến dư luận xôn xao, phẫn nộ. Những ngày đầu năm 2017, Báo PNVN nhận được đơn kêu cứu của chị Nguyễn Thị L. (SN 1972, trú tại Q.Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh về việc con gái chị là cháu N. bị hàng xóm xâm hại. Vụ việc đã trình báo công an nhưng gần 1 tháng không được giải quyết, đối tượng bị tố cáo vẫn nhởn nhơ ngoài pháp luật và thách thức gia đình chị.

Sau đó, Báo PNVN là cơ quan báo chí đầu tiên đăng tải và theo đuổi vụ việc này đến cùng. Sau khi PNVN đăng bài phản ánh, Viện KSND tối cao đã có chỉ đạo Viện KSND thành phố Hà Nội vào cuộc. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã chỉ đạo, yêu cầu điều tra làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng. Ngày 13/3, cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án Dâm ô trẻ em. Ngày 16/3, Cao Mạnh Hùng bị khởi tố và bắt tạm giam về tội Dâm ô với trẻ em.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm