Trồng rau sạch thu bộn tiền

27/08/2016 - 11:57
Chị Bùi Thị Thư, thôn Sâu, xã Thanh Lương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã sống khấm khá nhờ trồng rau sạch. Bằng sự cố gắng vươn lên, chị đã biến khu đất hoang của nhà thành "cỗ máy kiếm tiền".
Chị Thư sinh năm 1983, đã lập gia đình và có 2 đứa con. Trước kia, cả gia đình 4 người nhà chị chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng không có thu nhập thêm từ nghề phụ. Lúc nông nhàn thì đi làm thuê khi có việc khi không.

Nhìn các con ngày một khôn lớn, chị suy nghĩ cứ thế này thì lấy đâu tiền nuôi các con ăn học, làm nhà làm cửa…? Suy nghĩ đó luôn đeo bám chị hàng ngày. Đến năm 2010, chị Thư bàn bạc cùng gia đình tập trung cải tạo vườn tạp, vay vốn ngân hàng đầu tư trồng cây ăn quả.
muop.jpg
Mỗi năm chị Thư thu cả trăm triệu đồng từ vườn rau sạch của gia đình.
Sau 2 năm, một số loại cây đã cho thu hoạch phần nào cải thiện cuộc sống gia đình. Tuy nhiên chị Thư nhận thấy phát triển theo hướng này rất manh mún, không tạo thành sản phẩm hàng hóa. Chị lại trăn trở suy nghĩ và đi tìm hiểu thị trường nhận thấy việc sản xuất các mặt hàng thực phẩm sạch, an toàn rất có tiềm năng.

Ngày ngày chị miệt mài cắt cỏ, cải tạo vườn tạp, đào đắp luống làm giàn để trồng mướp, lặc lày, dưa chuột với phương châm sản xuất rau quả sạch. Sau bao ngày vất vả, từ vùng đất sinh lầy ngập úng, nay đã thành vựa rau quả xanh ngút tầm mắt cho thu hoạch quanh năm.

Công lao của chị đã biến khu vườn tạp ngày nào trở thành “cái máy” đẻ ra tiền. Giờ đây, mỗi ngày gia đình chị xuất được khoảng 125kg mướp, 55kg lặc lày và trên 70kg dưa chuột... Trung bình mỗi ngày gia đình chị thu được khoảng trên 1 triệu đồng. Mỗi vụ chị thu hoạch trong 2 tháng liên tục và trồng kế lứa sau, bình quân sau mỗi vụ, trừ chi phí chị được lãi gần 70 triệu đồng.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Thư còn tích cực tham gia các hoạt động Hội tại địa phương, chia sẻ giúp đỡ các hội viên phụ nữ phát triển kinh tế. Gần khu vực nhà chị Thư, hiện giờ cũng đã có thêm 3 gia đình đã chuyển đổi từ đất trồng lúa một vụ sang trồng rau sạch giống như chị. Sản phẩm các gia đình làm ra đều được các lái buôn thu mua với giá ổn định và đem lại hiệu quả, cải thiện được cuộc sống gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm