Trọng Tấn không cho phép mình tự ý “phiêu” trong hòa nhạc Điều còn mãi

26/08/2017 - 12:10
“Với dàn nhạc giao hưởng hàng trăm người, chỉ một sai sót nhỏ của bạn cũng ảnh hưởng đến màn trình diễn”, ca sĩ Trọng Tấn chia sẻ khi được mời tham gia Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2017.
dieu-con-mai-2.jpg
Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2017 sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 14h ngày 2/9/2017

Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi sẽ trở lại với công chúng yêu nhạc vào 14h ngày Quốc khánh 2/9/2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên VTV1. Để kỷ niệm 20 năm ngày thành lập báo VietNamNet, Hòa nhạc sẽ chọn trình diễn lại một số bản nhạc đã từng gây tiếng vang và được đông đảo công chúng mến mộ trong suốt 7 chương trình hòa nhạc đã diễn ra từ năm 2009 đến nay.

Các tác phẩm được lựa chọn biểu diễn trong chương trình bao gồm: Ca ngợi Tổ Quốc (Hồ Bắc), Linh thiêng hồn dân tộc (Đỗ Hồng Quân, Thơ: Phạm Xuân Đương), Ca ngợi Hồ Chủ tịch (Văn Cao), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), chương II giao hưởng Trở về Điện Biên (Trần Trọng Hùng), Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Aria Cô Sao (Đỗ Nhuận), Tình ca (Hoàng Việt).

Bên cạnh đó còn có các tác phẩm khác cũng được trình bày: Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi), Chào mừng (Trọng Bằng), Tình em (Huy Du), Bài ca xây dựng (Hoàng Vân), Trở về đất mẹ (Nguyễn Văn Thương), chùm dân ca Việt Nam Jut in Rin (Dân ca Ê Đê) - Trống cơm (Dân ca Quan họ Bắc Ninh), hợp xướng Hồi tưởng (Hoàng Vân).

trong-tan-1.jpg
Ca sĩ Trọng Tấn tại Hòa nhạc Điều còn mãi 2015

Được giao thể hiện 2 tác phẩm, gồm bản hợp xướng Hồi tưởng của nhạc sĩ Hoàng Vân và bài Tình em của nhạc sĩ Huy Du, ca sĩ Trọng Tấn cho biết cá nhân anh luôn ý thức phải làm sao để truyền tải được thông điệp đến thế hệ trẻ một cách gần gũi nhất.

"Nếu nhạc pop hay các dòng nhạc khác dàn nhạc có thể đón đưa, linh hoạt với ca sĩ. Còn với dàn nhạc giao hưởng hàng trăm người, chỉ một sai sót nhỏ của bạn cũng ảnh hưởng đến màn trình diễn. Bản thân người hát cũng không được quá phóng túng, tự ý phiêu theo mình mà cần cân đo đong đếm các yếu tố" - ca sĩ Trọng Tấn bày tỏ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm