Trong vực thẳm biến cố, ý chí càng trở nên mạnh mẽ hơn

05/07/2018 - 09:31
Nghĩ lại quãng thời gian 5 năm trước, chị không thể hình dung mình lấy đâu ra sức mạnh có thể vượt qua biến cố lớn của cuộc đời. Chị chỉ luôn tâm niệm rằng, mình sẽ nỗ lực hết mình để có thể thay đổi mọi thứ.
Chị thành công khá sớm. Khi ở tuổi còn khá trẻ, chị đã có khối tài sản lớn trong tay với những hợp đồng làm ăn giá trị. Gia đình nhỏ hạnh phúc chính là nền tảng vững chắc để chị phát huy hết khả năng trong sự nghiệp của mình.
 
Ảnh minh họa

 

Đang ở đỉnh cao của việc làm ăn, bỗng một ngày, chị bị đẩy xuống vực thẳm. Tất cả số tài sản chị có, những khoản vay ngân hàng cho hợp đồng lớn dịp cuối năm mất tăm không sủi bọt theo “đối tác” của chị. Khỏi phải nói chị đã sốc thế nào khi nhận tin sét đánh ấy. Chị trắng tay trong phút chốc. Ngôi nhà đẹp đẽ, khang trang mà cả gia đình sum vầy cũng bị gán nợ.
 
Trong lúc kiệt quệ về tiền bạc, không ai muốn giúp đỡ chị. Chồng chị thường xuyên ca cẩm, phê phán chị đã đẩy gia đình vào cảnh túng quẫn. Ở trong hoàn cảnh ấy, chị mang cảm giác tội lỗi, day dứt và vô cùng cô độc.
 
Thế nhưng, chị chưa bao giờ có ý định kết thúc cuộc đời mình và ý chí càng trở nên mạnh mẽ trong bóng tối của cuộc đời. Sự sáng tạo, mạnh dạn luôn có trong con người chị đã được chị sử dụng trong mọi hoàn cảnh. Lúc không có vốn, chị làm những việc nhỏ. Với cách làm khác biệt, đột phá, chị đã làm nên điểm nhấn và tạo thị trường cho mình.
 
Cuộc sống bắt đầu ổn định, chị đã chen chân vào những lĩnh vực “hot” hơn. Bằng tất cả sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ, giờ đây chị đã lấy lại được những gì đã mất. Chị cho biết, khi đang rơi vào vực thẳm biến cố, chúng ta hãy nghĩ rằng những gì xảy ra với mình chưa phải là chấm hết. Quanh chúng ta còn rất nhiều tình cảnh bi thương, thế nên chúng ta hãy vượt qua được chính mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm