Trót có thai, lo mẹ chồng tương lai độc đoán

27/02/2017 - 16:19
Biết mẹ người yêu nghiêm khắc và độc đoán, cô lo sợ khi trót lỡ có thai.

Cô Thanh Tâm kính mến!

Chúng cháu yêu nhau được 1 năm rồi. Anh Hải là người rất tốt nhưng anh ấy có bà mẹ khá nghiêm khắc và độc đoán. Biết chúng cháu yêu nhau, bà đã có vẻ không bằng lòng. Bà không chê gì cháu nhưng bà muốn có con dâu do chính bà lựa chọn. Cháu buồn vì chuyện đó nhưng anh động viên cháu rằng mẹ anh trước sau cũng phải chấp nhận thôi. Vì không giữ được, chúng cháu "đi quá giới hạn" và cháu đã có thai. Cháu đang lo lắng đến tột cùng vì điều đó.

Trước mắt cháu chỉ có một con đường là cưới. Nhưng anh Hải thì đang chần chừ vì anh biết chắc mẹ anh không bao giờ đồng ý. Cháu không biết làm thế nào. Cháu không thể bỏ cái thai và cũng không thể một mình vác đi đẻ được. Cháu cần một người chồng. Con cháu cần một người cha. Cháu còn bố mẹ, gia đình, họ hàng nữa.

Bùi Thị Thu (Thái Bình)

me-chong-ghe-gom.jpg
 Cô lo sợ vì mẹ người yêu nghiêm khắc và độc đoán (Ảnh minh họa)
Thu thân mến!

Cháu không nói rõ là về mặt kinh tế, các cháu có độc lập không? Có khả năng nuôi con hay không? Mong muốn của cháu là chính đáng. Anh Hải là người tốt, đó là cơ sở cho cháu tin cậy. Cháu khuyên anh ấy nên nói chuyện với bố mẹ. Đằng nào chuyện này cũng không giấu mãi được, Hải nên thuyết phục mẹ cho các cháu cưới nhau. Tuy bà không bằng lòng về cháu, nhưng cháu không có gì xấu để bà chê bai.

Nếu Hải tỏ rõ quyết tâm, tình cảm thì chắc sẽ lay chuyển được mẹ. Tình huống xấu nhất xảy ra là không thuyết phục được bà, thì còn các thành viên khác trong nhà, họ hàng nữa. Các cháu có thể dựa vào họ. Cháu đừng quá lo lắng về đám cưới, có thể cháu sẽ đăng ký kết hôn và sinh con trước, khi nào thuận lợi thì sẽ làm đám cưới sau.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm