Trư Bát Giới với đôi giày xuyên thời gian

08/02/2019 - 08:00
Không hiểu gã xấu xí đang nói gì, Bát Giới hất hàm: “Hạ giới các người đang ở thời kỳ nào vậy? Ý ta là năm nay là năm bao nhiêu?”. Gã xấu xí chỉ tay lên màn hình led khổng lồ: “Kìa, không thấy con số 2019 to tướng kia à? Này, ông anh diễn hơi bị sâu rồi đấy, há há”.
Tôn Ngộ Không đang ngồi vắt vẻo trên cây đào cổ thụ thì Trư Bát Giới ngỏng cổ lên, gọi: “Tên tiểu tử kia! Xuống đây mau!”. Ngộ Không vờ như chưa nghe thấy gì. Nếu là mọi khi, Bát Giới đã không để yên nhưng lần này cách cư xử của hắn có vẻ rất lạ. Hắn điềm tĩnh quay về, ghé tai Đường Tăng, thầm thì: “Sư phụ ơi, con gọi rát cổ bỏng họng nhưng thằng đó không về, chắc nó vừa uống trộm tiên dược của sư phụ nên gan nó mới lớn thế”.
 
Đường Tăng giữ nguyên tư thế thiền, mắt nhắm nghiền: “Thật ra, ta gọi nó về đây là định ban thưởng, nhưng xem ra ta nên xử tội mới của nó trước đã. Nhưng phần thưởng của nó... haiz... biết làm thế nào nhỉ? Nếu không dùng ngay bây giờ thì sẽ mất hết giá trị”. Mắt Bát Giới sáng rực: “Con có thể nhận hộ hắn, thưa sư phụ!”. Đường Tăng thoáng chút băn khoăn nhưng quyết rất nhanh: “Ừ, nhà ngươi xài luôn hộ nó đi, đây là đôi giày đi xuyên thời gian để trải nghiệm cuộc sống hiện đại của loài người dưới hạ giới. Nhà ngươi hãy…”.
 
bat-gioi.jpg
Minh họa: Thuần Phong

 

Đường Tăng chưa nói xong, Bát Giới đã kịp xỏ chân vào đôi giày thần kỳ. Đầu hắn quay cuồng, đau như vừa hứng trọn 100 cú đấm của Ngộ Không. Khi mở mắt, Bát Giới đã ở một thế giới khác. Thứ đầu tiên xộc vào mũi hắn chính là mùi hương vừa thơm, vừa ngậy, vừa quyến rũ từng nhiều lần xuất hiện trong những giấc mơ của hắn. Bát Giới quyết định chớp nhoáng, hắn tháo phắt đôi giày, dùng hết sức để quẳng nó đi thật xa.
 
Bát Giới ngoảnh lại, va “cốp” vào một gã gày nhẳng, mặt mũi xám ngoét, hắn lẩm nhẩm: “Xấu quá! Xương nhiều hơn thịt”. Gã kia xoa trán, nhăn nhó: “Mắt mũi để ở đâu vậy? Đau quá! Trời ơi là trời! Ô… để xem nào, cái ông kia, sao nhìn ông kỳ quặc vậy? Ông cải trang để đi diễn hài kịch à? Giời ơi, lại còn đóng vai Trư Bát Giới nữa chứ, há há, nhìn ông mắc cười quá, nhưng mà ông hóa trang giống lắm, được đấy! 1 like cho ông”.
 
Không hiểu gã xấu xí đang nói gì, Bát Giới hất hàm: “Hạ giới các người đang ở thời kỳ nào vậy? Ý ta là năm nay là năm bao nhiêu?”. Gã xấu xí chỉ tay lên màn hình led khổng lồ: “Kìa, không thấy con số 2019 to tướng kia à? Này, ông anh diễn hơi bị sâu rồi đấy, há há”. Bát Giới không quan tâm đến lời trêu chọc của gã xấu xí, hắn hỏi thẳng: “Nhà ngươi có biết hương thơm quyến rũ này tỏa ra từ nơi nào không?”. Gã xấu xí chỉ tay vào một quán ăn: “Kìa! Chữ “NƯỚNG” to lù lù ở kia mà ông anh cũng không nhìn thấy à?”.
 
Bát Giới chưa kịp bước vào quán ăn thì đám đông gần đó lại làm hắn phải chú ý. Không biết có chuyện gì mà người ta hú hét, cổ vũ ầm ĩ. Bát Giới tìm cách rẽ đám đông, cố gắng len vào khu vực trung tâm, thứ hắn nhìn thấy chính là chiếc màn hình phẳng đang hiển thị hình ảnh te tua của hắn khi bị người ta ném những trái đào lên người. Đám đông có vẻ khoái chí lắm, họ cười nghiêng ngả mỗi khi ném trúng... Trư Bát Giới trên màn hình.
 
Bát Giới hỏi một người đang đứng cạnh: “Họ đang làm gì vậy?”. Người đó trả lời nhưng mắt vẫn dán chặt vào màn hình: “Game mới đấy, chú không biết à? Người chơi sẽ được làm Tôn Ngộ Không, ai ném được nhiều trái đào vào Trư Bát Giới nhất sẽ là người thắng cuộc”. Bát Giới chưa hết “sốc” vì trò đùa quái đản của đám người dưới hạ giới thì ai đó hét lên: “Ơ, Trư Bát Giới thật kìa! Ném hắn đi anh em ơi!”. Không cho Bát Giới cơ hội giải thích, đám đông trừng mắt, nhào lên đánh đuổi hắn. Bát Giới không hề biết những kẻ cuồng game ở hạ giới không phân biệt được đâu là thế giới thật, đâu là thế giới ảo. Họ chỉ tin vào những gì mắt họ đang nhìn thấy. Bát Giới chỉ còn biết vắt giò lên cổ mà chạy. Vừa chạy hắn vừa ước giá như trước đó hắn không vội vàng ném đi đôi giày thần kỳ lúc nãy. Hắn gào lên: “Ngộ Không ơi! Cứu đệ với!!!!”.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm