Trục xuất người Trung Quốc làm du lịch chui

21/07/2016 - 12:39
Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở này đã xử phạt hành chính một công ty có 5 người Trung Quốc hoạt động du lịch chui, đồng thời phòng Xuất nhập cảnh Công an Đà Nẵng trục xuất 4 người trong số trên.
huong-dan-vien-trung-quoc.jpg
 Hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc hoạt động chui tại Đà Nẵng

Hôm 14/7, Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Du lịch và Công an TP. Đà Nẵng kiểm tra văn phòng làm việc của Công ty TNHH một thành viên dịch vụ và du lịch Nature Love (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), phát hiện 5 người quốc tịch Trung Quốc đang có mặt tại trụ sở của Công ty.

Giám đốc Công ty Nature Love thừa nhận đã cho người nước ngoài sử dụng tư cách pháp nhân  để hoạt động kinh doanh lữ hành, sử dụng người nước ngoài làm hướng dẫn du lịch tại Việt Nam. Những người nước ngoài này nhập cảnh vào Việt Nam, có hoạt động hướng dẫn du lịch mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính Công ty Nature Love số tiền 12,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động lữ hành quốc tế trong thời gian 24 tháng. Đồng thời, Phòng Xuất nhập cảnh Công an TP. Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính với 5 người Trung Quốc, đề nghị Chủ tịch UBND Đà Nẵng xử phạt với tổng số tiền 94,4 triệu đồng, trục xuất 4 trong số 5 người nói trên.

Ngoài ra, Sở Du lịch đang hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xem xét xử lý trách nhiệm của người đại diện pháp luật của các công ty vi phạm đối với hành vi cho người nước ngoài sử dụng tư cách pháp nhân của Công ty để hoạt động không đúng quy định pháp luật để xử lý nghiêm theo quy định.

Thời gian qua Đà Nẵng gặp khá nhiều vấn đề với khách du lịch Trung Quốc, như làm du lịch chui, hướng dẫn viên người Trung Quốc hoạt động không phép, xuyên tạc lịch sử và văn hóa, cư xử thô bạo với người bán hàng rong… Thành phố này đã phải ban hành riêng sổ tay quy tắc ứng xử bằng tiếng Trung Quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm