Trung Nguyên Legend hỗ trợ hơn 2 triệu sinh viên khởi nghiệp

24/07/2019 - 16:05
Hơn 2 triệu sinh viên của hơn 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc được Tập đoàn Trung Nguyên Legend hỗ trợ, nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên, tạo nên một hệ sinh thái khởi nghiệp toàn diện tại Việt Nam, cùng nhau tạo dựng một nước Việt Nam vững mạnh và trường tồn.

Được biết, đây là thỏa thuận hợp tác giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tập đoàn Trung Nguyên Legend nhằm thực hiện mục tiêu chung của Đề án 1665 - Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 theo Quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30/10/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

h5.jpg
Hoa hậu Thuỳ Dung, Á hậu Thuý Vân, Á hậu Mâu Thuỷ trong chuyến giao lưu và trao tặng sách quý đổi đời đến các bạn thanh niên tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai

Theo đó, thỏa thuận được thực hiện trong thời gian 2 năm, từ năm 2019 đến năm 2020, hướng tới giai đoạn 2021 - 2025, cụ thể như sau:

1. Tổ chức các chương trình giao lưu, tọa đàm “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt”; dự kiến tiếp cận hơn 2 triệu sinh viên của hơn 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó gần 400 trường cao đẳng, hơn 550 trường trung cấp với sự giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm từ các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế.

2. Trao tặng hàng triệu cuốn sách quý trong 100 cuốn sách thuộc Tủ Sách Nền Tảng Đổi Đời trên cả nước, đây là những cuốn sách chứa đựng các công thức thành công của các quốc gia, tổ chức và các cá nhân trên thế giới do Chủ tịch Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết lựa chọn. Phối hợp tổ chức đào tạo khởi nghiệp, huấn luyện cho học sinh, sinh viên các kiến thức nền tảng để hình thành các ý tưởng khởi nghiệp, các đội nhóm có ý tưởng khởi nghiệp hoàn thiện dự án khởi nghiệp để tham dự các cuộc thi cấp trường, cấp khu vực và tham dự ngày hội khởi nghiệp quốc gia.

3. Cùng với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia cho đối tượng học sinh, sinh viên trên cả nước nhằm hỗ trợ, khuyến khích, chia sẻ, hướng dẫn, đào tạo và tư vấn cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp. Phối hợp tổ chức cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm tìm kiếm, phát hiện ý tưởng dự án khởi nghiệp; sàng lọc, thẩm định và hỗ trợ thực hiện dự án.

4. Xây dựng các không gian khởi nghiệp tại trường cao đẳng, trung cấp, các trường công lập, cơ sở giáo dục nghề nghiệp cấp huyện trên toàn quốc. Không gian khởi nghiệp chính là nơi gặp gỡ giao lưu, đào tạo các kỹ năng, kiến thức về khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên. Song song đó là hoạt động xây dựng ước tính hơn 2.000 Tủ sách Nền Tảng Đổi Đời và Tủ sách Khởi Nghiệp Tâm tại tất cả các thư viện cao đẳng, trung cấp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.

5. Ngoài ra, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trong việc Hỗ trợ đẩy mạnh công tác tuyên truyền các sản phẩm sáng tạo khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và các tấm gương học sinh, sinh viên khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

h3.jpg
Hoa hậu Tiểu Vy, Người đẹp Giao Linh đã cùng Hành trình đi thật xa, vượt muôn trùng sóng gió để đem ánh sáng tri thức từ những cuốn sách quý đổi đời đến các em học sinh nơi đảo xa

Trước đó, Tập đoàn Trung Nguyên Legend đã phối hợp với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch nhằm triển khai Đề án “Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” tại các thư viện tại 63 tỉnh/thành trên toàn quốc. Và Tập đoàn Trung Nguyên Legend và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai Đề án 1665 “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm