Trứng nhồi 'quý bà'

18/03/2016 - 17:33
Lòng đỏ trứng nhồi cay được đặt ngay ngắn trên một lát giăm bông mỏng tạo nên món trứng nhồi với vẻ ngoài đẹp mắt như một quý bà đang xòe váy khiêu vũ trên sàn nhảy.
Trứng nhồi quý bà là món ăn nổi tiếng tại Mỹ từ thế kỷ XIX. 

Khẩu phần: 24 miếng

Nguyên liệu

12 quả trứng gà

30g bơ nhạt, để mềm

1/2 thìa cà phê bột mù tạt cay

2 thìa canh cà rốt băm nhỏ

Một ít hành lá thái nhỏ

Muối, tương ớt

12 lát thịt giăm bông mỏng, cắt làm đôi.

Cách làm

Cho trứng vào một nồi to, lấy nước lạnh ngập khoảng 5 cm sau đó đun trên lửa lớn, khi nước sôi, vặn lửa vừa để nước sôi lăn tăn.

Luộc trứng xong, để nguyên trứng trong nồi khoảng 8 phút và chuẩn bị một nồi nước lạnh khác. Chuyển toàn bộ trứng sang nồi nước lạnh để làm nguội hoàn toàn trong 15 phút.

Bóc vỏ trứng, thái đôi theo chiều dọc và bỏ lòng đỏ vào một bát riêng.

Sử dụng một muôi lớn để nghiền lòng đỏ trứng với bơ đã để mềm và mù tạt. Sau khi đã hòa quyện, cho thêm cà rốt, hành lá, 1 thìa cà phê muối cùng 1 thìa cà phê rưỡi tương ớt, trộn đều tay. (Có thể nêm thêm gia vị cho đến khi vừa miệng).

Cho hỗn hợp lòng đỏ trứng vào một chiếc túi nilong đã được cắt một góc ở phần đáy. Sử dụng túi đó như một túi phun kem để phun lòng đỏ trứng lên trên lòng trắng trứng.

Rắc một chút ớt bột lên trên phần lòng đỏ trứng để tạo điểm nhấn và thêm hương vị.

Đặt những miếng giăm bông đã chuẩn bị sẵn vào phần giữa lòng đỏ và lòng trắng trứng. Đây là món ăn nguội, vì vậy có thể chuẩn bị 24 giờ trước khi dùng. Nếu để trong tủ lạnh, nên bọc màng bọc thực phẩm để bảo quản và bỏ ra ngoài một thời gian trước khi ăn để món ăn có hương vị hoàn hảo nhất.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm