Trung Quốc: Các cô gái trẻ đội mũ 'khủng' làm từ tóc của tổ tiên

18/02/2019 - 20:53
Hình ảnh những cô gái trẻ đội mũ “khủng” làm từ tóc của tổ tiên nhảy múa được chụp tại lễ hội hoa diễn ra hàng năm vào mùng 10 Tết Nguyên đán tại một ngôi làng biệt lập ở Tây Nam Trung Quốc.
Giữa cảnh núi non tuyệt đẹp, hàng chục cô gái và phụ nữ người dân tộc Long Horn Miao - một nhánh của dân tộc Miao đã biểu diễn những điệu múa truyền thống tại lễ hội hoa hay còn có tên là “Tiaohuajie” tại một ngôi làng biệt lập ở tỉnh Quý Châu.
Lễ hội chào đón năm mới này được tổ chức hàng năm vào mùng 10 Tết Nguyên đán.
Trong trang phục váy áo thêu hoa hồng và hoa văn truyền thống, những người phụ nữ múa những điệu mua cổ truyền quanh một đồng cỏ.
Tuy nhiên, thứ để lại ấn tượng sâu sắc nhất có lẽ là những chiếc mũ đen cao chót vót của các “vũ công”.
Chiếc mũ nổi bật này được làm từ len, dây và tóc của tổ tiên của họ, và được quấn quanh sừng động vật bằng vải trắng.
Chiếc mũ “khủng” này được truyền qua nhiều thế hệ và chỉ được đội trong một số dịp nhằm tôn vinh tổ tiên của họ và giữ gìn truyền thống.
Những cô gái trẻ tươi cười xoay tròn duyên dáng dưới tiếng nhạc được chơi từ loại nhạc cụ truyền thống tên lusheng, một nhạc cụ gió được ghép từ nhiều ống tre.
Những cô bé cũng được trang điểm để tham dự lễ hội. Yang Yunzheng (16 tuổi), chia sẻ: “Thật là đặc biệt khi trở thành trung tâm của mọi sự chú ý như thế này. Em cảm thấy rất tự hào. Chỗ em mỗi năm đều tổ chức lễ hội này một lần và tại đây chúng em sẽ được đội những chiếc mũ này. Điều này không thay đổi ngay cả khi tất cả đã được hiện đại hóa”.
Dân tộc Miao có khoảng 9 triệu người, chủ yếu sinh sống ở tây nam Trung Quốc. Trong đó có khoảng 5.000 Long Horn Miao chỉ sống biệt lập trong một vài ngôi làng ở Quý Châu.
Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm