Trung Quốc: Điều tra người đàn ông tổ chức lễ cưới 2 vợ cùng lúc

22/04/2017 - 10:05
Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông Trung Quốc tại tỉnh Phúc Kiến, hành lễ vu quy cùng lúc với 2 người phụ nữ đang khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Được biết người đàn ông trong clip gây xôn xao là ông Zhang, 44 tuổi, sinh sống tại làng Longzhuxin, thị trấn Phúc An, tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc. Hai cô dâu cùng mặc trang phục truyền thống sườn xám đỏ lần lượt tên là Xie và Zhong.

Trong clip, cả hai xuất hiện đứng cạnh ông Zhang và trước mặt những người cao tuổi theo đúng nghi thức đám cưới truyền thống Trung Hoa. Rất đông người đứng xung quanh cô dâu, chú rể chứng kiến sự việc này.

Trước sự xuất hiện của clip trên, nhiều người đã lên tiếng cho rằng ông Zhang đã vi phạm luật cấm hôn nhân đa thê tại Trung Quốc.

Tuy nhiên, những người trong cuộc đã nhanh chóng lên tiếng thanh minh. Họ cho biết ông Zhang và cô Xie chính thức đăng ký kết hôn từ nhiều năm trước và đã có với nhau một cậu con trai. Tuy nhiên, vì lý do sức khoẻ, cô Xie và ông Zhang đã ly thân và chính thức ly dị nhau từ năm ngoái, đó cũng là lúc ông bắt đầu hẹn hò với bạn gái mới là cô Zhong.

Khi ông tổ chức đám cưới với người mới, ông đã quyết định mời vợ cũ của mình đến. Nguyên nhân mà cả hai người này đều trở thành cô dâu là do ông Zhang muốn bù đắp cho vợ cũ vì trước đây cả hai chưa từng thực hiện nghi lễ truyền thống này.

Mặc dù vậy, chính quyền thị trấn Phúc An cho biết họ vẫn quyết định điều tra vụ việc để khẳng định ông Zhang không đăng ký kết hôn với nhiều người phụ nữ cùng lúc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm