Trung Quốc: Giáo viên phạt học sinh lớp 6 ăn rác vì không dọn vệ sinh phòng

16/10/2019 - 16:45
Câu chuyện gây sốc này xảy ra ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Phòng Giáo dục Quận Phù Câu, thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam đã vào cuộc điều tra về vụ việc giáo viên phạt học sinh lớp 6 ăn rác đang gây sốc dư luận.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra vào cuối tháng 9/2019. Bốn học sinh lớp 6 nội trú của trường Thủy Tuyền bị ép buộc ăn rác. Hiện tại, các giáo viên liên quan đã bị bắt giữ để điều tra. Trường học đang trong quá trình tự kiểm điểm và rất may các học sinh cũng không gặp sự cố sức khỏe nghiêm trọng.

Theo tìm hiểu trước đó từ phía phụ huynh và học sinh, vì nhận thấy phòng ở của học sinh không được dọn vệ sinh sạch sẽ, giáo viên đã buộc 10 em (trong đó có 4 em đã xác nhận sự thật) ăn rác. Sau đó, các em được phát hiện trong tình trạng tiêu chảy, dạ dày khó chịu, chất thải có lẫn rác. 

Trường Dân lập Thủy Tuyền nơi xảy ra sự việc

 

Theo điều tra từ phóng viên, tại trường Dân lập Thủy Tuyền vào khoảng 8h10 tối ngày xảy ra sự việc, giáo viên chủ nhiệm họ Trương đã tới kiểm tra vệ sinh khu ký túc, phát hiện học sinh trực nhật không vệ sinh sạch sẽ phòng ở. Giáo viên này đã rất tức giận và yêu cầu học sinh "ăn rác", sau đó thì bỏ đi. Kết quả là, bốn học sinh trong ký túc xá vì sợ hãi đã thật sự  ăn rác. Rác thải là giấy loại, túi nhựa, vỏ trái cây và những thứ tương tự nằm rải rác trên mặt đất. Giáo viên này đã không có mặt trong phòng sau khi ra lệnh cho học sinh “ăn rác”.

4 học sinh phải nhập viện vì bị phạt ăn rác

 

Sau khi sự việc được phản ảnh, Ủy ban bảo vệ trẻ em đã tiến hành điều tra và đưa ra quyết định cách chức hiệu trưởng và giáo viên Trương, đồng thời trường học đóng cửa cải chính trong 60 ngày. Ba trong số bốn học sinh đã được xuất viện và một em đã được chuyển đến Trịnh Châu để điều trị. Cha mẹ của học sinh chuyển trường này đã yêu cầu nhà trường phải bồi thường 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,4 tỉ đồng).  Phía Ủy ban Bảo vệ Trẻ em đã kiến nghị họ làm theo trình tự tư pháp.  

Có rất nhiều cách để phạt học sinh giữ vệ sinh chung, nhưng người giáo viên này đã chọn sai cách. Sự việc hiện đang gây phẫn nộ dư luận với nhiều ý kiến tẩy chay trường học này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm