Trung Ruồi và Minh Tít cùng đóng phim hài Tết

08/01/2018 - 13:03
Bộ phim “Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít” được chuyển thể từ kịch bản “Xuân này con không về” của tác giả Cù Trọng Xoay sẽ ra mắt khán giả trong dịp Tết Nguyên đán 2018.
a.jpg
Trung Ruồi - Minh Tít là "cặp bài trùng" mới nổi của làng hài phía Bắc

Trong phim, 2 nghệ sĩ hài Trung Ruồi và Minh Tít sẽ vào vai 2 nhân vật là… chính mình. Theo đó, Trung Ruồi và Minh Tít là 2 anh em ruột trong một gia đình có 3 anh em trai, người em út là Nguyễn Thành Nam. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Minh Tít lên thành phố lập nghiệp bằng nghề đa cấp. Trung Ruồi ở nhà đói quá quyết tâm lên đường đi tìm anh.

Nhưng với bản tính ngốc nghếch, Minh Tít đã bị nhiều phen sống dở, chết dở với Trung Ruồi. Anh em Trung Ruồi và Minh Tít luôn phải nằm trong những cuộc truy đuổi thừa sống thiếu chết. Khi là khách hàng của Minh Tít, khi là ông chủ nhà trọ, lúc là bà trùm Hồng Vân…

Cho tới một ngày, Trung và Minh bị bà trùm Hồng Vân cùng đám đệ tử tóm được và đưa lên núi. Hai anh em thoát được và được cứu sống bởi một cao thủ ẩn dật người dân tộc. Ở đây, 2 anh em được học võ, cũng ở đây Minh nảy sinh tình cảm với một cô gái.

Cuộc hành trình của 2 người tưởng đã chấm dứt khi 2 anh em chia tay sư phụ về quê, nhưng hoàn cảnh trớ trêu khi về đến nhà thì mẹ và em trai đã bị bà trùm Hồng Vân bắt đi mất, chỉ để lại 1 lời nhắn: Muốn tìm mẹ và em, hai anh em phải chấp nhận làm phi công lái máy bay bà già như đã cam kết trong hợp đồng. Hai anh em lại hành trình đi tìm mẹ, tìm em. Cuộc phiêu lưu chưa có hồi kết…

aa.jpgÊ kip làm phim "Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít" 

Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít do đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện. Đinh Tuấn Vũ đã rất thành công ở những bộ phim điện ảnh giải trí như Taxi - em tên gì, Cuộc đời của Yến, Và anh sẽ trở lại... Bởi vậy, dù là phim hài, nhưng Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít hứa hẹn là một tác phẩm mang hơi hướng điện ảnh, một bộ phim Tết có phong cách khác lạ, chất lượng phim điện ảnh, trẻ trung và bắt kịp trào lưu giải trí.

Theo GS Cù Trọng Xoay, đây là kịch bản đầu tiên của anh chạm ngõ điện ảnh. Câu chuyện không mang một thông điệp to tát hay nặng nề mà chỉ là tình huống hài hước vui vẻ và ẩn chứa trong đó tình cảm gia đình. Nội dung sẽ được triển khai theo hướng mở để nếu có thể thì các năm sau vẫn tiếp tục mạch chuyện được.

“Ngày Tết, cảm xúc của mọi người thường hướng về gia đình và bất kỳ cuộc phiêu lưu nào thì cũng không phải là phiêu lưu theo kiểu bất tận, đi mãi mãi mà thường là những chuyến phiêu lưu đó luôn có mục đích để quay về. Ở đây nổi lên rõ nhất là tình cảm của những người anh em ruột thịt trong một nhà và họ có mục đích quay về với gia đình của họ, và họ phải qua con đường rất vất vả thì mới có thể quay về được” – tác giả Cù Trọng Xoay cho biết.

Đây cũng là lần đầu tiên đạo diễn Đinh Tuấn Vũ thực hiện một tác phẩm của Cù Trọng Xoay. Đạo diễn khá mạnh tay với kịch bản của “vị giáo sư” đình đám này. Tuy nhiên, Đinh Tuấn Vũ cũng khẳng định: Cuộc phiêu lưu của Trung ruồi và Minh Tít sẽ là bộ phim hài hành trình khác hẳn với những bộ phim anh đã từng thực hiện. Bộ phim sẽ đánh bật quan điểm hài nhảm ở đó có những đoạn “khản giả vừa cười vừa khóc”.

GS Cù Trọng Xoay cũng cho biết anh chưa bao giờ làm việc với đạo diễn. “Bộ phim sẽ là một sản phẩm được sáng tạo qua nhiều tầng khác nhau. Cũng có nhiều cách làm việc khác nhau. Và với tôi thì sẽ làm tốt nhất phần việc của mình rồi truyền lại cho những người tiếp theo và khi đó tác phẩm sẽ mang nhiều màu sắc khác nhau nhưng lại có sự thống nhất cao”.

may1_img_2537_resize.JPG
NSND Hồng Vân vào vai bà trùm  

Nói về vai diễn của mình Trung Ruồi hài hước cho biết đây sẽ là vai “ngố trung bình”, anh vẫn trung thành theo phong cách “thật thà quá hóa ngố”, nhân vật của Trung ruồi vì hâm mộ người anh trai của mình và chính vì thật thà mới gây ra những tình huống dở khóc dở cười.

Còn bà Trùm Hồng Vân khẳng định: Đây sẽ là một vai diễn khác hẳn những vai diễn trước đây của Hồng Vân. Bà Trùm Hồng Vân trong phim sẽ hơi hâm hâm, dở dở rất hài hước mà lại mê giai. Bà Trùm cùng với bạn học chung với nhau tiểu học 12 năm mở một quán trá hình, phi công lái máy bay. “Vai diễn rất dễ thương” – NSND Hồng Vân cho biết thêm.  

Cuộc phiêu lưu của Trung Ruồi và Minh Tít do Hoa Dương Entertainment sản xuất. Tham gia bộ phim còn có các nghệ sĩ Quốc Anh, Quang Thắng, Thúy Hà, Xuân Nghị, Tiến Dũng, Yến Xôi, Thái Dương, Sơn Trần…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm