Trúng số 10 tỉ đồng, vợ chồng nhập viện vì quá đông khách

04/02/2017 - 11:45
Bất chấp mưa lạnh, chợ Viềng đông nghịt khách 'mua may bán rủi'; trúng độc đắc 10 tỉ đồng, hai vợ chồng nhập viện vì nhà có quá nhiều khách; người đi đường cùng CSGT cứu 2 mẹ con rơi xuống ruộng sâu… là những tin đô thị đáng chú ý ngày 4/2.

Nam Định: Bất chấp mưa lạnh, chợ Viềng đông nghịt khách 'mua may bán rủi'

Đêm 3/2 (tức mồng 7 tháng Giêng), hàng nghìn người đổ về chợ Viềng (Trung Thành, Vụ Bản, Nam Định) họp phiên chợ 'mua may, bán rủi' duy nhất trong năm khiến các tuyến đường xung quanh ùn tắc cục bộ, người đi bộ nối nhau thành hàng dài.

1.jpg
Chợ Viềng mỗi năm chỉ họp 1 phiên duy nhất, kéo dài từ nửa đêm mồng 7 đến sáng mồng 8 tháng Giêng.  

Từ chiều qua, hàng nghìn người dân, du khách khắp nơi đổ về chợ Viềng tham quan, mua bán. Các dịch vụ ăn theo như giải khát, trông xe... nở rộ với mức giá khá cao. Giá vé gửi xe máy là khoảng 20.000 đồng/lượt, có nơi cao hơn.

5.jpg
 Sản phẩm được mua bán ở chợ chủ yếu là cây trồng để lấy gỗ, cây hoa cây cảnh, các loại cây ăn quả, thậm chí cả cây cà, cây chanh, cây ớt. Và sau nữa là đến các vật dụng sản xuất nhỏ của nhà nông.

Ở chợ Viềng có tục người bán không hề nói thách và người mua cũng không hề mặc cả. Người ta chỉ cần bán hoặc mua được một vật gì đó dù rất nhỏ thì người bán kẻ mua đều gặp nhiều may mắn tốt lành. Du khách đi chợ Viềng chủ yếu đến từ Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An, Thanh Hóa... (Nguồn: Tiền phong)

Bình Thuận: Trúng độc đắc 10 tỉ đồng, hai vợ chồng nhập viện vì... khách

Ngày 3/2, gia đình ông B.B (xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) cho biết, vợ chồng ông từ cuối năm Bính Thân đến nay do quá mệt mỏi vì số lượng người hàng ngày kéo đến đến nhà quá đông khi nghe ông trúng số độc đắc nên cả hai vợ chồng đã... phải nhập viện, truyền dịch điều trị.

Được biết, ngày 22/1 (25 tháng Chạp năm Bính Thân), cả gia đình ông B. đón nhận niềm vui cuối năm khi “thần tài” gõ cửa trúng 5 tờ vé số độc đắc của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Lâm Đồng, trị giá 10 tỉ đồng.

Ngoài niềm vui của gia đình ông B., ở xã Hàm Đức còn có 3 người khác cũng được “thần tài” gõ cửa cuối năm nhưng mỗi người chỉ trúng 1 tờ vé số.

3.jpg
Cửa nhà ông B. phải đóng chặt vì số lượng người kéo đến nhà "chúc mừng" quá đông.

Để chia sẻ lộc đến với gia đình, mấy ngày cuối năm, ông bà B. tổ chức phát gạo và lì xì tiền cho người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương đón Tết. Tuy nhiên, do người nghe tin ông B. trúng số độc đắc mỗi ngày mỗi nhiều và ùn ùn đổ về nhà ông bà quá đông khiến vợ chồng quá mệt mỏi phải đóng chặt cửa.

Hiện nay cửa nhà ông B. vẫn đóng chặt, đậu một chiếc xe tải của gia đình án ngữ trước cửa xem như không tiếp khách nữa. (Nguồn: Pháp luật TPHCM)

TP Huế: Người đi đường cùng cảnh sát giao thông cứu 2 mẹ con rơi xuống ruộng sâu

Vào khoảng 10 giờ ngày 3/2, chị Ngô Thị Thu Oanh (22 tuổi, trú đường An Dương Vương, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều khiển xe máy mang BS 75F1... chở theo con trai 4 tuổi lưu theo hướng TP Huế - huyện Phong Điền.

Khi đến km 800 150 trên QL1A, thuộc địa bàn Đồng Lâm, xã Phong An, Phong Điền, chị Oanh đột ngột bị choáng nên mất lái, xe và người lao xuống ruộng nước sâu.

2.jpg
 Khu vực người mẹ trẻ và con nhỏ gặp nạn là khu vực ruộng sâu bên vệ đường

Ngay lúc đó, hai thanh niên đi đường đã lập tức dừng lại chạy xuống ruộng sâu cứu mẹ con chị Oanh lên bờ trong tình trạng bị xây xát, toàn thân ướt sũng, riêng cháu bé con chị Oanh rơi vào tình trạng hoảng loạn. Vào thời điểm này, trời đang mưa và rét nên việc sơ cứu vô cùng gấp gáp.

Tại khu vực xảy ra vụ tai nạn, Đội tuần tra kiểm soát số 1, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, do trung tá Nguyễn Hoàng Vũ làm đội trưởng đang làm nhiệm vụ tuần lưu, kiểm soát các loại phương tiện tham gia giao thông đã phát hiện vụ việc và phối hợp trợ giúp.

Sau khi đưa mẹ con chị Oanh lên bờ, mọi người đã đưa vào nhà bà Nguyễn Thị Thạch sơ cứu, sấy khô cho em bé, thay quần áo… nên không lâu sau, hai mẹ con chị Oanh đã ổn định tinh thần trở lại.

Chị Oanh rất cảm động và gửi lời cảm ơn mọi người đã cứu hai mẹ con mình, đặc biệt là hai thanh niên đi đường và chiến sĩ CSGT đã giúp đỡ mẹ con chị hết mình. (Nguồn: Thanh niên).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm