Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương - 15 năm khát vọng cống hiến

11/11/2016 - 22:06
Bất chấp dòng đời có hối hả, hay vội vã những toan tính bộn bề chăng nữa thì ngôi nhà chung Quê Hương suốt 15 năm qua vẫn vẹn tròn chữ tâm với đời…

Được thành lập từ tháng 10/12/2001 – 10/12/2016, trải qua 15 năm đầy chông gai và thử thách, với tất cả sự chắt chiu, vun vén của người sáng lập, cũng như nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, Trung tâm nhân đạo Quê Hương đến nay đã có một mái ấm khang trang. 15 năm một chặng đường với hơn 4.000 con người đã trưởng thành từ đây và 340 em nhỏ bất hạnh đang được nuôi dưỡng, được học hành và chăm sóc chu đáo, đảm bảo phát triển cả về thể chất và tinh thần. Biết bao mảnh đời bất hạnh đã yên tâm vững bước vào đời từ ngôi trường này.

Vẫn say sưa cống hiến…

Nếu ai đó đã từng ghé thăm Trung tâm nhân đạo Quê Hương vào những ngày đầu mới thành lập, hẳn sẽ không khỏi xót xa trước những căn nhà mái lá cột gỗ đơn sơ, đông về không tránh khỏi cái lạnh se sắt da thịt, chỉ lạ thay người ta lại luôn bắt gặp trên môi các em nhỏ nơi đây nụ cười hạnh phúc, ấm áp đến vô ngần. Hoài nghi, có chứ… nhưng rồi người ta cũng quên bẵng đi mọi sự khi đối diện với người mẹ trong lòng các thiên thần bé nhỏ ấy, Bà Huỳnh Tiểu Hương (Người sáng lập Trung tâm). Một người phụ nữ giản dị với nụ cười hiền, lạc quan, đó là tất cả những gì người ta nhìn thấy khi gặp Bà. Dù hiện tại Bà đang trong cơn bạo bệnh nhưng niềm tin yêu, khát vọng cống hiến cho đời vẫn sáng ngời trong ánh mắt Bà, chưa một lần lụi tắt. 

“Xin hãy chia sớt cho nhau những gì có thể

Cõi nhân sinh vốn dĩ vô thường

Mỗi con người chỉ có một trái tim

Xin hãy là “Trái Tim Nhân Ái” !

cho con tim được luôn sống mãi…”

(Trích Chỉ Có Trái Tim Nhân Ái –Tuyền Linh)

Kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Ngày 10 tháng 12 năm 2016 , nhân dịp kỷ niệm tròn 15 tuổi, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương  tổ chức Chương trình Kỷ niệm thành lập Trung tâm với mong muốn ghi nhớ ngày thành lập đồng thời tri ân các Ban ngành, Lãnh đạo Trung ương cũng như địa phương, đặc biệt các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã luôn luôn sát cánh tạo điều kiện cho trung tâm phát triển trong suốt chặng đường 15 năm.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trong một dịp dịp thăm hỏi và động viên cô trò tại Trung tâm nhân đạo Quê Hương

Chương trình có sự hiện diện của nhiều lãnh đạo Trung ương, địa phương và các ân nhân gần xa. Đó là sự động viên tinh thần to lớn cho những hoàn cảnh bất hạnh tại đây. Trong chương trình ban tổ chức trao tặng 2.000 phần quà cho người khuyết tật và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học.

Để tạo điều kiện cho Chương trình thêm ý nghĩa, đặc biệt giúp các anh chị em người khuyệt trẻ cô nhi vơi đi mặc cảm, Trung tâm hy vọng nhận được nhiều sự sẻ chia đến từ các nhà hảo tâm, các Doanh nhân, Doanh nghiệp.

Tin rằng những nghĩa cử cao đẹp cùng tinh thần trách nhiệm, chung tay đóng góp vì xã hội và cộng đồng của những tấm lòng thơm thảo đến từ mọi miền đất nước sẽ giúp các trẻ em nghèo, khuyết tật và mồ côi có thêm lòng tin, nghị lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm