Trung thu yêu thương cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

10/09/2019 - 22:40
“Nhiều em ngồi xe lăn, đầu trọc lóc thường luôn nhăn nhó vì nỗi đau bệnh tật, nở nụ cười tươi khi nhận quà Trung thu và xem các tiết mục xiếc khiến chúng tôi càng có thêm động lực để cố gắng mang Trung thu yêu thương đến với các cháu”, chị Nguyễn Thanh Hương chia sẻ.

Chị Nguyễn Thanh Hương là người sáng lập và điều hành quỹ từ thiện Hạnh phúc Cho mọi người ở Hà Nội. Cuối tuần qua, chị cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức Tết Trung thu và tặng 300 suất quà trị giá trên 216 triệu đồng cho các bệnh nhân ung thư (100 cháu bé và 200 người lớn) có hoàn cảnh khó khăn đang phải điều trị tại Bệnh viện K TƯ, cơ sở Tân Triều (Hà Nội). Mỗi suất quà trị giá 630.000đ, gồm 500.000đ tiền mặt; bánh trung thu, bánh quy và sữa... Bên cạnh đó, các bệnh nhi còn được tặng đồ chơi là đèn ông sao, ô tô, giấy tô màu...

img_3922.jpg
Chị Nguyễn Thanh Hương (hàng sau, thứ 5 từ trái sang) tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện K TƯ cơ sở Tân Triều

 

Được biết, toàn bộ số tiền và quà trên do chị Hương đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ để tặng cho các bệnh nhân. Chị Hương cho biết, cùng tặng quà, chương trình tổ chức các tiết mục múa lân, xiếc, ảo thuật. Vì thế, niềm vui của các bệnh nhân như được nhân lên khi được thưởng thức các tiết mục trên. Trong không khí đó, các em dường như quên đi nỗi đau bệnh tật, mà hồn nhiên nô đùa, cười nói... Các bệnh nhân lớn tuổi cũng rất vui và phấn khởi, vì được trở về với tuổi thơ của mình.

ThS. BS Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K TƯ cho biết, 1 tuần trước Tết Trung thu 2019, hơn 30 đoàn, cơ quan, đơn vị cùng nhiều nhóm thiện nguyện như Nhóm Chia sẻ yêu thương, Quỹ Hạnh phúc cho mọi người, Nhóm Thiện tâm… đã đến thăm hỏi và trao quà động viên tinh thần cho các bệnh nhân, đặc biệt là các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện K. Có gần 9.000 lượt bệnh nhân được nhận quà và tiền mặt. Trong đó, số tiền mặt mà các bệnh nhân được nhận từ tấm lòng của các nhà hảo tâm là hơn 1,2 tỷ đồng và  hơn 5.000 phần quà được trao đến từng bệnh nhi.

anh4.jpg
Chị Nguyễn Thanh Hương (áo đỏ) thăm hỏi bệnh nhi

 

Theo ThS Nguyễn Bá Tĩnh, sự quan tâm, chia sẻ bằng vật chất và tinh thần của các tấm lòng hảo tâm đã làm vơi nỗi đau và cũng là nguồn động lực to lớn để các em nhỏ cùng gia đình tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Bệnh viện K mong muốn, không chỉ những em nhỏ đang điều trị tại đây, mà trẻ em trên khắp cả nước sẽ đươc vui Tết Trung thu đủ đầy, trọn vẹn trong vòng tay yêu thương, chia sẻ của cả cộng đồng.

Còn tại Bệnh viện Nhi TƯ, ngày 8/9, chương trình nghệ thuật kết hợp vui chơi đặc sắc mang tên “Trung thu yêu thương” đã được tổ chức. Chương trình nhằm động viên, chia sẻ và tiếp thêm nghị lực cho khoảng 1.900 bệnh nhi đang phải rời xa tổ ấm, từng giây từng phút chống chọi với bệnh tật.

img_3906.jpg
Sự chung tay của nhiều cá nhân, đơn vị để tổ chức Trung thu cho trẻ thiệt thòi giúp các bệnh nhi vơi bớt nỗi đau bệnh tật

 

Chương trình gồm 2 phần đặc biệt: Phần đầu là chương trình ca nhạc đặc sắc dành riêng cho các em nhỏ có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ với những tiết mục nghệ thuật lôi cuốn, từ hát, múa đến ảo thuật… Phần hai là chương trình “Hội chợ từ thiện” với các hoạt động đa dạng, hấp dẫn, sôi động như: học làm đèn ông sao, bánh Trung thu, tô tượng, các trò chơi dân gian, làm tranh cát.

ThS Dương Thị Minh Thu, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Nhi TƯ) cho biết, từ đầu tháng 9 đến nay, phòng đã đón nhận 3.261 suất quà cho bệnh nhi, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ 70 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí là 150 triệu đồng. Sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng đã góp phần giúp bệnh nhi thiệt thòi có một Tết Trung thu đầm ấm, giúp phần nào quên đi nỗi đau bệnh tật.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm