Trước ngày cưới nửa tháng, người yêu cũ năn nỉ quay lại

24/09/2018 - 19:00
Trước đám cưới của em nửa tháng thì người yêu cũ đột ngột trở về, chạy đến tận cơ quan tìm em, xin lỗi và khóc lóc. Anh ấy nói là anh ấy vô cùng hối hận, lúc trước vì anh ấy quá muốn ra nước ngoài nên mới đồng ý tạm chia tay em...

Chị Thanh Tâm thân mến!

Em bắt đầu yêu năm 18 tuổi. Mối tình đầu của bọn em kéo dài suốt 4 năm đại học cho tới khi cả hai đứa ra trường và đi làm. Bọn em rất yêu, hiểu nhau nhưng khi em đề cập đến việc cưới xin thì anh ấy lại im lặng hoặc lảng tránh. Mọi xích mích nảy sinh từ đó, nhất là khi em biết tin anh quyết định ra nước ngoài tu nghiệp (mà không hề bàn bạc trước với em). Em cảm thấy tự ái và quyết định chia tay. Anh cũng đồng ý.

 

Sau đó, em có quen một người đàn ông lớn tuổi, chững chạc. Điều quan trọng là người ấy đã sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân. Chúng em quyết định cưới nhau sau 1 năm quen biết. Trước đám cưới của em nửa tháng thì người yêu cũ của em đột ngột trở về, chạy đến tận cơ quan tìm em, xin lỗi và khóc lóc.

 

Anh ấy nói là anh ấy vô cùng hối hận, lúc trước vì anh ấy quá muốn ra nước ngoài nên mới đồng ý tạm chia tay em. Anh ấy cũng đã tính, sang bên đó một thời gian nếu có cơ hội sẽ nối lại và đưa em sang cùng anh ấy... Rồi anh ấy trách em đã yêu nhau 7, 8 năm thế mà nói bỏ là bỏ đi lấy chồng ngay được. Giờ anh ấy không thể mở lòng với ai, không thể yêu ai khác ngoài em, xin em hãy nghĩ lại và quay về với anh ấy. 

elle-viet-nam-nguoi-yeu-cu-3.jpg
Ảnh minh họa

 

Thực sự là lúc trước bọn em chỉ chia tay nhau trong im lặng. Đôi bên không hề to tiếng, dằn vặt hay có mâu thuẫn gì. Cho tới bây giờ em cũng vẫn còn tình cảm với anh ấy. Khi đối diện với người cũ, kỷ niệm bao nhiêu năm yêu nhau lại ùa về. Em thấy thương anh cũng tự trách bản thân đã vội vàng dứt áo ra đi, không chờ đợi hay cho anh ấy một cơ hội.

 

Tuy nhiên, em cũng ý thức được chuyện cưới xin không phải trò đùa, không thể nói một hai câu là có thể thay đổi. Hơn nữa chồng sắp cưới của em cũng là một người tử tế và đối xử rất tốt với em. Nếu như kết hôn với anh, em cũng rất may mắn. Em bối rối quá, em nên làm thế nào đây? Thanh Thảo (Hà Nam)

Thảo thân mến! 

Thứ nhất, trong chuyện tình cảm không có khái niệm “chia tay tạm”, đợi khi nào ổn định, có điều kiện cơ hội tốt hơn thì quay lại với nhau. Đã chia tay tức là anh có cuộc sống của anh, tôi có cuộc sống riêng của tôi và tôi có quyền mưu cầu hạnh phúc. Còn yêu, đơn giản là tin tưởng, cùng nhau đi qua mọi thuận lợi hay khó khăn.

 

Thứ hai, em nên nhìn lại xem: “Vì lý do gì mà trước đây mình lại đưa ra quyết định chia tay với người yêu cũ?”. Liệu đó có phải là một quyết định nhất thời, trong lúc nông nổi hay em đã phải đắn đo, suy nghĩ rất nhiều? Điều này quan trọng vô cùng, bởi vì nếu em quyết định chia tay do sự giận dỗi nhất thời thì con đường các em quay lại với nhau có thể dễ dàng. Nhưng nếu các em chia tay vì những khúc mắc thì việc quay lại cũng có nghĩa là hai bên phải tháo gỡ được triệt để những khúc mắc đó.

 

Thứ 3, cũng là điều quan trọng nhất chính là yếu tố tình cảm của em lúc này. Giữa người hiện tại và người yêu cũ thì cảm xúc của em nghiêng về phía nào? Ai mới là người khiến cho em muốn gắn bó và tin tưởng. Em là một cô gái mạnh mẽ và quyết đoán, chị tin em sẽ đưa ra được quyết định xứng đáng cho mình.

 

Điểm mấu chốt là khi em đã đưa ra lựa chọn thì đừng bao giờ nuối tiếc, so sánh hay nhìn lại phía sau mà hãy sống trọn vẹn và hết lòng vì quyết định đó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm