Trước phiên tòa xử Nguyễn Hữu Linh: Dân mạng mặc áo kêu gọi 'trừng trị ấu dâm, bảo vệ trẻ em'

24/06/2019 - 22:24
Trước phiên tòa sơ thẩm vào ngày 25/6 xử Nguyễn Hữu Linh tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi', nhiều cư dân mạng đã thiết kế, in ấn dòng chữ "Trừng trị ấu dâm, bảo vệ trẻ em" và đưa số điện thoại tổng đài khẩn cấp 111 để báo về vụ việc trẻ em bị xâm hại.

Trên mạng xã hội, ngay từ chiều 24/6/2019, rất nhiều tài khoản đã đưa hình ảnh mặc chiếc áo thun in dòng chữ mang thông điệp phòng chống ấu dâm để bảo vệ trẻ em. Nhiều nhóm bạn trẻ đã hẹn cùng mặc chiếc áo đồng phục này để tới phiên xử Nguyễn Hữu Linh tại TAND Q.4 (TPHCM) vào sáng mai, 25/6/2019.

 

ao.jpg
Cận cảnh 2 mặt của chiếc áo 

 

Số 111 là tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em, giúp đỡ trẻ bị xâm hại tình dục, mua bán, đánh đập, ngược đãi... Trên áo của các áo thun in tự phát này, con số 111 được trình bày ấn tượng, dễ nhớ.

 

ao1.jpg
Nhiều người mặc chiếc áo này để lên tiếng ủng hộ phong trào "bảo vệ trẻ em"

 

Một tài khoản khác, bạn Thanh Sinh Graphic, đã thiết kế 1 poster cùng chủ đề, mong muốn mọi người cùng chung tay chống nạn ấu dâm hoành hành khắp nơi trên nhiều vùng miền cả nước.

 

bao-ve-tre-em.jpg
Poster của bạn Thanh Sinh Graphic

Liên quan đến vụ việc, vào sáng 25/6/2019, phiên tòa xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh sẽ diễn ra tại TAND Q.4, TPHCM. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chánh án TAND Q.4, TPHCM. Phiên tòa được xử kín nhưng sẽ tuyên án công khai.

Như Báo Phụ nữ Việt Nam đã đưa tin, vào khoảng 21h ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh (nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP Đà Nẵng) đi vào thang máy tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, P.1, Q.4, TPHCM). Khi đó có 1 bé gái đang sinh sống tại chung cư cũng đi vào thang máy để lên nhà và nhờ bảo vệ bấm thang máy. Lúc cửa thang máy đóng lại, ông Linh đã giở trò đồi bại, dâm ô bé gái. Bé gái hoảng sợ, lúc thang máy chuẩn bị mở ra, Nguyễn Hữu Linh còn kéo bé gái lại để ôm hôn thêm lần nữa. Cô bé chạy ra ngoài với tinh thần hoảng loạn, vấp té sau đó. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh chung cư ghi lại. 

 

xet-xu-linh.jpg
Camera ghi lại cảnh Nguyễn Hữu Linh ôm hôn bé gái trong thang máy

 

Với các chứng cứ này, Ban quản lý chung cư mời ông Linh và gia đình bé gái làm việc. Thông tin sau đó cho thấy, 2 bên đã có sự hòa giải. Tuy nhiên, khi đoạn clip được phát tán lên mạng xã hội thì dư luận đã lên án gay gắt. Đặc biệt, vì ông Linh từng làm trong cơ quan bảo vệ pháp luật nhưng lại vi phạm pháp luật, trong hoàn cảnh tội phạm ấu dâm xuất hiện ngày càng ngang nhiên và nhiều tại rất nhiều địa phương trên cả nước.

Khi Công an Q.4, TPHCM mời lên làm việc, ông Nguyễn Hữu Linh đã cho rằng không sàm sỡ bé gái, chỉ thấy cô bé dễ thương thì "nựng". Thời điểm ấy, ông Linh vừa đi uống bia về.

Rất nhiều tổ chức bảo vệ phụ nữ và trẻ em đã lên tiếng, yêu cầu các cơ quan liên quan cần nhanh chóng điều tra, đưa sự việc ra ánh sáng. Viện KSND Tối cao cũng có văn bản chỉ đạo Viện KSND Q.4 khẩn trương phối hợp xác minh, xử lý nghiêm, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay nghỉ hưu. 

Báo PNVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về phiên tòa.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm