Trước thông tin lộ đề thi Ngữ văn lớp 10, Sở GD&ĐT Hà Nội nói gì?

07/06/2018 - 12:58
Mạng xã hội sáng nay xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 tại Hà Nội, ngay sau khi học sinh làm bài khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sở GD&ĐT Hà Nội ngay trưa nay, 7/6, tiến hành họp báo thông tin về sự cố trên.

Ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết, khoảng 1 tiếng sau khi thí sinh làm bài, trên mạng xuất hiện đề thi. “Chúng tôi xác định đây chính là bản đề thi chính thức. Sở GD&ĐT thành phố đang cùng bộ phận nghiệp vụ an ninh, Công an TP Hà Nội, để xác minh bản chụp này xuất phát từ đâu và cùng chờ xử lý”, ông Quang cho hay.

img_1639.jpg
Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang (thứ 2 từ trái sang) thông tin vụ lộ đề thi. Ảnh: D.H
 

Ông Quang cũng nhấn mạnh, đây là hiện tượng để lọt đề thi ra ngoài chứ không phải là lộ đề thi (lộ đề thi được hiểu là đề thi được tuồn ra ngoài trước thời điểm thí sinh làm bài). Theo ông, khả năng cao đề lọt ra ngoài bằng công nghệ cao, chụp ảnh đề thi và chuyển ra ngoài.

 

“Chúng tôi đang xác minh để xem lọt ở đâu thì xử lý ở đó. Việc lọt đề thi ra ngoài không ảnh hưởng đến việc tổ chức của 185 điểm thi và việc tổ chức thi” - ông Quang khẳng định.

 

Liên quan đến việc xử lý thông tin nếu trong trường hợp xác định ra điểm thi bị lộ đề, ông Quang cho hay, nếu phát hiện việc lọt đề thi ở chỗ nào thì sẽ xử lý nghiêm ở địa điểm đấy theo quy chế, tùy theo mức độ ảnh hưởng đến đâu. “Còn xác minh rõ rồi thì xử lý theo quy chế thi của Bộ giáo dục, hoặc hủy kết quả hoặc xử lý theo quy chế của Bộ GD&ĐT, tùy mức độ”, ông Quang nói.

 

Trước băn khoăn về việc sự cố này gây ảnh hưởng đến tâm lý lo lắng của phụ huynh, trong khi kỳ thi có lượng thí sinh đông đột biến, áp lực thi cử tăng cao, lãnh đạo Sở GD&ĐT khẳng định, xác minh được điểm nào sai phạm thì sẽ xử lý dứt điểm tại điểm thi ấy. Những điểm thi còn lại diễn ra bình thường. 

de.jpg
Đề thi Ngữ văn sáng 7/6 của học sinh thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội. Ảnh: D.H
 

“Phụ huynh hãy hoàn toàn yên tâm về kết quả đề thi. Tôi khẳng định là sự cố này không ảnh hưởng đến kết quả đề thi”, ông Quang nhấn mạnh.

 

Liên quan đến việc có clip tại điểm thi THCS Phan Đình Giót (Q.Thanh Xuân) ghi lại hình ảnh người lạ bên ngoài đi vào điểm thi, ông Lê Ngọc Quang cho hay đã xác minh sự cố này và kết quả cho thấy: Thời điểm người lạ vào điểm thi là 7h30 phút sáng - trước thời điểm làm bài của thí sinh 25 phút, đề vẫn đang niêm phong.

 

“Người đi vào điểm thi này là nhân viên quán phở, mang phở vào phục vụ bữa sáng cho hội đồng thi”, ông Phạm Quốc Toản - Trưởng Phòng Kiểm định chất lượng (Sở GD&ĐT Hà Nội) - thông tin thêm.

2 thí sinh vi phạm quy chế thi

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, sáng 7/6, công tác tổ chức kỳ thi lớp 10 THPT năm 2018 - 2019 diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 94.499, số điểm thi là 185. Số phòng thi là 3.976. Số thí sinh vắng mặt là 354 em. Có 2 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi tại THCS Lĩnh Nam và mang tài liệu vào phòng thi tại THPT Thăng Long. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm