Trường đào tạo vú em nổi tiếng thế giới dạy kĩ năng chống khủng bố

18/05/2017 - 15:47
Ngôi trường đào tạo vú em hàng đầu thế giới, Học viện Norland (Anh), đã quyết định bổ sung nội dung chống khủng bố vào chương trình giảng dạy để tăng khả năng xử lý tình huống của các vú em trong thời khủng bố và nạn bắt cóc đòi tiền chuộc hoành hành.
Học viện Norland là trường đào tạo vú em chuyên nghiệp nhất thế giới.

Học viện Norland được thành lập từ năm 1892 tại thành phố Bath, hạt Somerset, Anh. Học viên là nơi đào tạo ra các vú em chuyên nghiệp chuyên phục vụ cho hoàng gia và các gia đình danh giá, giàu có tại Anh quốc.

Học viên tại đây khi ra trường sẽ có đầy đủ tất cả các kỹ năng cần thiết từ bếp núc, nuôi dạy trẻ cho đến và quản gia. Chất lượng học viên tại đây luôn được đánh giá rất cao trên toàn thế giới.

Vú em Maria Teresa Turrion bên hoàng tử nhó George và Nữ hoàng Anh.

Nhằm mục đích nâng cao chất lượng học viên đầu ra và bắt kịp xu hướng, tình hình mới, các học viên tại Học viện Norland mới đây đã bắt buộc phải học thêm kỹ năng đối phó với khủng bố.

Hiệu trưởng của trường cho biết đây là một bước quan trọng để nhà trường có thể bắt kịp với xu hướng hiện tại. Khi mà ngày nay khủng bố và nạn bắt cóc đòi tiền chuộc (đặc biệt nguy cơ cao đối với các gia đình giàu có) trở nên ngày càng phổ biến thì việc trang bị các kỹ năng mới hiện đại là vô cùng cần thiết. Tất nhiên, song song với đó, các học viên vẫn duy trì các kỹ năng truyền thống của mình.

Vú em Philippa Fitzherbert, Georgina Melson, Charlotte Steadman and Victoria Palmer (từ trái qua phải) đang luyện tập kỹ năng lên kế hoạch và phân tích bản đồ.

Trong khóa học đặc biệt, các học viên sẽ được dạy các kỹ năng như võ tự vệ; kỹ thuật lái xe lẩn tránh; các dấu hiệu nhận biết bản thân đang bị theo dõi; cách tránh tiết lộ thông tin nhạy cảm nguy hiểm tiềm ẩn trên các tài khoản mạng xã hội có nguy cơ được sử dụng để nhắm đến “chủ nhân nhí” chẳng hạn như nơi ở, điểm vui chơi hay sở thích; những thứ cần thiết phải mang theo trong trường hợp khẩn cấp.

Hiện khóa học này đang được hướng dẫn bởi Chuẩn tướng Paul Gibson, cựu Giám đốc chống khủng bố của Anh và Chuẩn tướng Brigadier Gibson, người chỉ huy Lữ đoàn Thiết giáp số 4 trong Chiến tranh Iraq và hiện là giám đốc của Nhóm An ninh Môi trường.

“Chương trình giảng dạy của chúng tôi cung cấp cho các vú em nền tảng để có thể đoán trước và chuẩn bị cho những thay đổi có thể đe dọa đến môi trường của họ. Đây là một kỹ năng mà họ có thể áp dụng cho mọi khía cạnh cuộc sống của mình”, Chuẩn tướng Brigadier Gibson chia sẻ.

Natalie Sedgman, một trong những nữ sinh viên của chương trình chống khủng bố trên cho biết cô cảm thấy khóa học này là một trai nghiệm vô cùng thú vị: “Thật là thú vị khi chúng tôi hiểu được rằng mỗi thông tin nhỏ nhất đều có thể dẫn tới các tình huống nguy hiểm”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm