Trường Đoàn Thị Điểm Ecopark: Bỏ phí giữ chỗ, để HS tự chọn ăn bán trú

19/04/2017 - 18:28
Trước bức xúc của rất đông phụ huynh, chiều nay 19/4, tại cuộc họp với ban phụ huynh, ông Nguyễn Hoài Bắc, Hiệu trưởng trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark đã khẳng định: Bỏ thu khoản phí này; khảo sát việc để HS tự mang suất ăn đến trường.

Chiều 19/4, cuộc họp giữa ban đại diện cha mẹ học sinh với đại diện trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark thu hút rất đông phụ huynh tham dự. Rất nhiều vấn đề được đưa ra tại đây, liên quan đến hàng loạt thiếu sót của trường về tình trạng bếp ăn bẩn, chảo dầu đen ngòm, thức ăn không có nguồn gốc xuất xứ và mới đây nhất là việc thu phí giữ chỗ để giữ chân học sinh.
Quanh chuyện thu phí giữ chỗ 5 triệu đồng nhằm giữ chân học sinh khiến phụ huynh bức xúc và xôn xao dư luận, lãnh đạo trường chính thức bỏ quyết định này do chưa nghiên cứu thấu đáo.
Ông Nguyễn Hoài Bắc - Hiệu trưởng nhà trường - khẳng định ngay từ đầu cuộc họp rằng, trường không thu phí giữ chỗ với học sinh trong năm học 2017-2018, đồng thời cùng thống nhất tìm phương án khác hợp lý để áp dụng cho các năm học tới.

 Hiệu trưởng Nguyễn Hoài Bắc công bố bỏ thu phí giữ chỗ. Ảnh: D.H

Liên quan đến việc đăng ký bữa ăn bán trú, ông Bắc cho biết, từ năm học tới, ngoài việc tiếp tục duy trì mô hình bán trú như hiện tại, học sinh có thể lựa chọn các hình thức ăn hoặc không ăn bán trú sáng và trưa tại trường. Phụ huynh có quyền lựa chọn hình thức bán trú phù hợp cho con.

Về phương án cho học sinh mang cơm đi học để ăn, ông Nguyễn Hoài Bắc cho rằng, điều này đã được đưa ra bàn bạc nhưng có nhiều bất ổn như không kiểm soát việc học sinh cho nhau ăn hoặc cơm không đảm bảo do điều kiện thời tiết... 

Cuối cùng, hai bên thống nhất sẽ phát phiếu khảo sát phương án này đến phụ huynh. Nếu đa số phụ huynh đồng tình thì sẽ lên phương án áp dụng dựa trên điều kiện thực tế của nhà trường. Việc lấy phiếu khảo sát sẽ được tiến hành ngay vào ngày mai 20/4.

Liên quan đến nguồn gốc thực phẩm, phụ huynh tại cuộc họp “tố” dù đã ký hợp đồng với nhà cung cấp thực phẩm Metro nhưng ngay trong sáng 19/4, phụ huynh kiểm tra và thấy trường vẫn nhập thức ăn không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Chúng tôi nộp tiền cho trường để phục vụ ăn uống cho con, không có thời gian để ngày nào cũng đến canh xem trường nhập thức ăn của ai nhưng lần nào kiểm tra cũng thấy nhà cung cấp không đúng như cam kết. Phải chăng trường thiếu tôn trọng phụ huynh?” - bà Nguyễn Thị Hà - Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh chất vấn.

 Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh trường Nguyễn Thị Hà yêu cầu trường làm đúng những gì cam kết. Ảnh: D.H

Bà Hà cũng nhấn mạnh, nếu đội ngũ quản lý của nhà trường không có khả năng kiểm soát được đơn vị nhập thực phẩm thì những người quản lý này không nên tiếp tục làm việc tại trường nữa.

Trước lý giải của ông Bắc về việc nhập thực phẩm từ nơi khác do Metro không cung cấp đủ thực phẩm trong ngày, nhiều phụ huynh phản đối khi cho rằng một nhà cung cấp như Metro không thể làm ăn tắc trách đến vậy, trừ khi nhà trường không chủ động lên kế hoạch nhập thực phẩm với đơn vị này.

Về điều này, ông Nguyễn Hoài Bắc khẳng định đã chấm dứt hợp đồng với Metro do đơn vị này không chỉ cung cấp thiếu mà còn không đảm bảo chất lượng thực phẩm. Từ ngày 20/4, trường cam kết sẽ đổi nhà cung cấp có uy tín tương đương.

Trường có đưa ra phương án thuê nhà cung cấp suất ăn công nghiệp nấu sẵn mang đến trường, tiêu chuẩn đảm bảo 5 sao. Tuy nhiên, phụ huynh đồng loạt phản đối gay gắt và yêu cầu bữa ăn phải được nấu ngay tại trường, chỉ thuê các đơn vị này đến nấu.

Điều mà phụ huynh trường mong muốn là nhà trường phải thực hiện theo đúng những gì đã hứa và cam kết, tránh tình trạng “hứa hão”, gây mất niềm tin trong phụ huynh như suốt thời gian qua.



Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm