Trường Gateway tự xưng danh 'quốc tế'?

07/08/2019 - 15:55
Tại buổi họp báo trưa nay, 7/8, đại diện Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho rằng, tên trường "tiểu học quốc tế" là do trường Gateway tự xưng.

Sự vắng mặt của lãnh đạo trường Gateway tại buổi họp báo trưa 7/8, khiến nhiều phóng viên có mặt ở đây thắc mắc và đặt câu hỏi. Trả lời điều này, ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy (Hà Nội) - cho hay, đây là buổi thông tin đến cơ quan báo chí của UBND quận Cầu Giấy. Đồng thời, do trong sáng nay gia đình đưa cháu Long về Thanh Hóa an táng nên toàn trường cũng đã vào đó.

“Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cháu Long và nhận trách nhiệm là do người lớn nên mới dẫn đến tai nạn thương tâm. Với sự việc xảy ra, chúng tôi rất đáng tiếc" - ông Ngọc Anh cho hay.

 

untitled.jpg
Ông Phạm Ngọc Anh trả lời báo chí tại cuộc họp báo sáng nay, 7/8

Khi được hỏi về chất lượng mang danh “quốc tế” của trường Gateway liệu đã được cơ quan chức năng kiểm định hay chưa, ông Phạm Ngọc Anh đã đưa ra những thông tin gây ngạc nhiên. Đó là trường Gateway tự quảng cáo là trường đạt chuẩn quốc tế, còn quận Cầu Giấy không có khái niệm là “trường tiểu học quốc tế” cho trường này.

“Trong luật về phân loại trường không hề có quy định nào về tên trường "quốc tế". Trường Gateway chỉ đơn giản mang tên là Trường Tiểu học Gateway, không được phép có 2 từ "quốc tế". Tuy nhiên, có thể cụm từ "quốc tế" này do nhóm trường ngoài công lập, trong đó có Gateway, đã tự quảng cáo để thu hút học sinh. Trên địa bàn quận hiện nay chỉ có các trường học có yếu tố nước ngoài" - ông Ngọc Anh thông tin.

Điều này khiến phóng viên cảm thấy bất ngờ, bởi Gateway là trường có quy mô lớn, hoạt động nhiều năm qua, và trên website chính thức của trường cũng ghi rõ là “Trường quốc tế Gateway - Gateway International School".

Tuy nhiên, mâu thuẫn với lời của ông Ngọc Anh là Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy không hề có động thái và sự can thiệp đến việc tự ý xưng danh này. Điều đó không khác gì các phụ huynh có con học tại đây đang bị qua mặt một cách trắng trợn.

Được biết, mức học phí bậc tiểu học của trường này không hề rẻ, số tiền lên đến 180 triệu cho một năm học. Tính ra trung bình mỗi tháng, phụ huynh phải chi trả khoảng 18 triệu đồng cho tất cả các khoản học, sinh hoạt phí của con tại trường này. So với trường dân lập trên địa bàn, đây là mức phí “khủng” và cao gần ngang ngửa các trường tiểu học có yếu tố nước ngoài khác ở Hà Nội.

Cũng theo ông Phạm Ngọc Anh, quy trình đưa đón học sinh tùy thuộc vào mỗi trường học. Riêng phần mềm quản lý của Gateway, do trường có những cơ cấu tổ chức quản lý riêng, lại mới đưa vào vận hành nên chưa đảm bảo.

"Trong công tác kiểm tra, thanh tra, năm nào chúng tôi cũng yêu cầu về sự an toàn của học sinh. Phần mềm này có lẽ do trường mới đưa vào nên chưa có người để vận hành” - ông Ngọc Anh cho hay.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm