Trường Giang hoảng sợ trước sức ăn quá trời quá đất của Lân Nhã

21/10/2017 - 13:03
Trong tập 11 Thiên Đường Ẩm Thực, Đinh Ứng Phi Trường cùng Khánh Hoàng đã vượt mặt Lân Nhã, Lệ Ngọc giành giải thưởng 10 triệu đồng. Tuy nhiên, nhân vật khiến Trường Giang hoảng sợ chính là Lân Nhã với sức ăn khủng khiếp của mình.
Thiên Đường Ẩm Thực tuần này có sự xuất hiện của chàng ca sĩ có nụ cười hiền Lân Nhã, ca sĩ Lệ Ngọc, và nhà báo Quỳnh Trang đến từ báo Pháp Luật.  
lan-nha-le-ngoc-nha-bao-quynh-trang-3.jpg
Lê Ngọc, Lân Nhã và nhà báo Quỳnh Trang
Đối đầu với họ chính là ca sĩ Đinh Ứng Phi Trường, Khánh Hoàng và Nhà báo Quỳnh Nguyễn báo Tuổi Trẻ. Chủ đề của chương trình tuần này là Những món ăn tiến vua.
khanh-hoang-dinh-ung-phi-truong-nha-bao-quynh-nguyen-1.jpg
Đinh Ứng Phi Trường, nhà báo Quỳnh Nguyễn và Khánh Hoàng

Vòng 1: những món ăn chế biến từ gà đông tảo

Ngay từ giây phút đầu tiên, người chơi và khán giả đã phải xuýt xoa vì những món ăn được chế biến từ gà Đông Tảo. Từ món Nem công, Cơm đùi gà đến Gà hấp trái bưởi đều được nấu tỉ mỉ, kỹ lưỡng. Đặc biệt, món Chân gà Đông Tảo trứ danh khiến bất kì ai cũng phải thèm thuồng.
vong-1-2.jpg
Trước khi bước vào đại tiệc, đội Khánh Hoàng, Đinh Ứng Phi Trường giành chiến thắng ở phần chơi đạp bóng.

Trong phần trò chơi đạp bóng, mỗi thành viên sẽ được cột vào cổ chân 2 trái bong bóng. Từng cặp sẽ thi đấu với nhau, Ở lượt chơi đầu tiên, Lệ Ngọc và Khánh Hoàng bất phân thắng bại. Ông Hoàng quyết định cả 6 người chơi cùng “xông lên”, gây ra tình cảnh hỗn loạn, cười ra nước mắt. Kết quả, Khánh Hoàng là người cuối cùng giữ được 1 trái bong bóng nên đội anh chiến thắng.

dai-tiec-1-2.jpg
Khánh Hoàng cùng đồng đội bước vào đại tiệc vòng 1

Bước vào đại tiệc, Đinh Ứng Phi Trường và Khánh Hoàng thay nhau khen lấy khen để các món ăn. Trường Giang nhận ra gà hấp trái bưởi có vị the, không đắng. Món chân gà thuốc Bắc được Khánh Hoàng ưu ái bởi vị thơm bùi. Đinh Ứng Phi Trường tiết lộ đây là lần đầu tiên được ăn gà Đông Tảo.

 
Vòng 2: Những món ăn chế biến từ sá sùng, hải sâm

Sá sùng, hải sâm nổi tiếng vì độ bổ dưỡng mà chúng đem lại. Những món ăn lần lượt được giới thiệu khiến người chơi bị kích thích vị giác. Hải sâm xào nấm, Hải sâm sốt tiêu, Sá sùng khô rang, Sá sùng lá lốt hay món Lẩu kết hợp sá sùng và hải sâm có thể chinh phục cả những thực khách khó tính nhất.
vong-2-3.jpg
Các thành viên hai đội quyết chiến ở thử thách vòng 2

Thử thách ở vòng 2 chính là trò chơi Thổi sá sùng và trả lời câu hỏi. Từng cặp đấu sẽ phải cố gắng thổi sá sùng khô về phía đối phương, nếu thắng sẽ có cơ hội trả lời câu hỏi. Với lối chơi xuất sắc của Khánh Hoàng, đội nam ca sĩ một lần nữa bước vào đại tiệc.

vong-2-5.jpg
Đội Khánh Hoàng tiếp tục giành chiến thắng ở thử thách vòng 2

Đinh Ứng Phi Trường chưa bao giờ ăn hải sâm xào nấm và cảm nhận những nguyên liệu trong món này đều có vị ngọt thanh. Món sá sùng khô rang được Trường Giang khen có mùi khai nhẹ rất kích thích. Lân Nhã rất hiếm khi phát biểu nhưng khi anh nói sá sùng giống… dồi trường, mọi người đều “cạn lời”. Lệ Ngọc được ưu ái trao cơ hội hát để được ăn, thế nhưng cô nàng lại chọn ca khúc Đoạn tuyệt nên Trường Giang cũng… đoạn tuyệt không cho ăn.

dai-tiec-2.jpg
Đội Khánh Hoàng tiếp tục thưởng thức đại tiệc lần 2

Vòng 3: Yến tiệc cung đình

Đã là yến tiệc nên những món ăn được chế biến rất cầu kì, kỹ lưỡng. Các món ăn như Chả vân mây, Cá lộng hông xôi và Canh đổ bát đều được bàn tay tài hoa của đầu bếp làm nên một cách khéo léo. Và trước khi bước vào đại tiệc, hai đội chơi sẽ được thưởng thức một điệu múa cung đình Huế và ghi nhớ để làm theo một cách chuẩn xác nhất.
vong-3-7.jpg
Hai đội ngang tài ngang sức ở vòng 3

Trường Giang “cạn lời” với Lân Nhã vì thay vì múa, anh lại nhảy Hip – hop. Kết quả, đội Lân Nhã với điệu nhảy “đi chợ” và đội Khánh Hoàng với điệu nhảy “đuông dừa” hòa nhau. Ông Hoàng đưa ra câu hỏi phụ và đội Lân Nhã có chiến thắng đầu tiên, bước vào đại tiệc.

dai-tiec-31.jpg
Đại tiệc của đội Lân Nhã ở vòng 3

Bước vào buổi Yến tiệc cung đình, cả hai đội đều ngỡ ngàng vì các món ăn quá cầu kỳ, hấp dẫn. Trường Giang khen món chả vân mây nấu rất ngon, gà mềm, chả cá dai và rau bó xôi giúp cân bằng. Ở vòng này, đầu bếp Võ Hoàng Nhân đem đến món ăn 3 phút là Yến nấu trái cây.

Những món trái cây như nho, vải, mận Hà Nội… được nấu cùng đường không béo, ăn cùng yến sào khiến Lân Nhã bất ngờ vị sự hòa quyện rất ngon. Lệ Ngọc cho rằng món này tốt cho sức khỏe, cho da. Do đã thua 2 vòng trước nên cả đội đã ăn “tới tấp” khiến Trường Giang “phát hoảng”.

Vòng bánh Việt

Vòng cuối cùng, cả hai đội cùng được thưởng thức hai món tráng miệng là bánh rợm và bánh chay. Lân Nhã một lần nữa lại được hỏi cảm nhận về món ăn nhưng anh chàng chỉ trả lời bột dẻo, dai khiến Trường Giang “bó tay”. Kết thúc đêm thi, cả 2 đội hòa giọng trong ca khúc Nối lại tình xưa phiên bản remix khiến không khí trường quay hết sức sôi động.
ket-qua-4.jpg
Đinh Ứng Phi Trường, nhà báo Quỳnh Nguyễn, Khánh Hoàng giành chiến thắng cuối cùng. 
Kết quả, Đinh Ứng Phi Trường, Khánh Hoàng và Nhà báo Quỳnh Nguyễn, báo Tuổi Trẻ chiến thắng 10 triệu đồng. Đội Lân Nhã, ca sĩ Lệ Ngọc, và Nhà báo Quỳnh Trang đến từ báo Pháp Luật tuy thua cuộc nhưng được an ủi với buổi Yến tiệc linh đình.
 
Đón xem tập 12 Thiên Đường Ẩm Thực, phát sóng vào lúc 20g30, thứ Tư, ngày 25/10/2017 trên kênh HTV7.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm