Trường học nuôi chó cảnh giúp học sinh giảm stress

29/06/2017 - 22:08
Tại ngôi trường Tavistock ở thành phố Plymouth, Anh, có một nhân viên hết sức đặc biệt với nhiệm vụ giúp học sinh giảm căng thẳng và không bị áp lực tâm lý để hoàn thành bài thi tốt hơn. Đó chính là cô chó Shola.

Shola đã được đưa về trường Tavistock khi mới 9 tuần tuổi và đến nay, xung quanh “cô nàng” luôn có hàng trăm fan hâm mộ cuồng nhiệt là những em học sinh của trường. Cái tên Shola được lựa chọn từ hơn 300 đề xuất của các em học sinh.


Cô chó Shola có nhiệm vụ giảm căng thẳng cho học sinh.

Nhiệm vụ của Shola tại trường là giúp học sinh giảm căng thẳng và bình tĩnh hơn. Vào mỗi buổi thi, Shola sẽ lại ngồi trước cửa phòng thi để đón các em học sinh, giúp các em ổn định tâm lý trước khi thi. Thậm chí, các giáo viên và học sinh còn cho rằng Shola mang đến điềm may cho các thí sinh.

Với nhiệm vụ cao cả của mình, Shola còn được tham gia cả các cuộc họp của giáo viên trong trường.


Shola nhận được sự yêu mến của tất cả học sinh và nhân viên trong trường.

Hiệu trưởng trường Sarah Jones cho biết: “Ngay từ lần đầu tiên đến đây, Shola đã tỏ ra rất yêu công việc của mình. Shola chạy thẳng đến hành lang, đuôi xe buýt chở học sinh, tìm kiếm các em học sinh và nhân viên của trường để thực hiện nhiệm vụ của mình. Shola rất được mọi người yêu quý và Shola cũng mong mọi người yêu quý mình. Trước mỗi kỳ thi, chúng tôi trường nhận được những lời phàn nàn từ nhiều học sinh quá căng thẳng để có thể làm bài thi nhưng Shola đã mang đến cho các em học sinh những nụ cười và giúp các em đủ tự tin để bước vào phòng thi. Shola cũng luôn chọn ngồi bên cạnh những thí sinh căng thẳng nhất để giúp các em bình tĩnh hơn. Shola còn rất thích được chơi cùng với các em học sinh, tuy nhiên Shola bị cấm vào sân vì lý do sức khoẻ và an toàn”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm