'Trường làng' vừa sức hơn trường 'hot' quá tầm

28/06/2016 - 16:03
Nhiều cha mẹ phải chi hàng chục triệu đồng để chạy cho con vào trường điểm mà không biết rằng, nếu có kỹ năng, kết quả của học sinh "trường làng" cũng không hề thua kém trường "hot".
Cho con học trường điểm hay trường đúng tuyến là băn khoăn của rất nhiều cha mẹ. Ảnh minh họa internet.

Học lực của con chỉ ở mức khá nhưng chị Lại Minh Thanh (ở Ô Chợ Dừa, Hà Nội) “chạy” cho con bằng được vào trường điểm của quận. Số tiền chạy trường tốn không ít nhưng chị Thanh rất hài lòng vì nghĩ rằng cho con học ở môi trường tốt, kiểu gì con cũng học tốt.

Nhưng học được một thời gian, con chị chán nản, không tập trung. Tìm hiểu, chị biết, phương pháp dạy của giáo viên chỉ phù hợp với những học sinh giỏi, tư duy nhanh. Con chị không theo kịp được bài giảng của cô nên thường tỏ ra mệt mỏi, không có hứng thú với việc học. Chị Thanh ân hận vì đã ép con "ngồi nhầm lớp".

Chị Đoàn Hồng Thư (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) dù có “cửa” xin cho con vào trường điểm nhưng quyết định cho con học trường gần nhà, đúng tuyến. Chị Thư cho biết: Mình chọn trường cho con theo 3 tiêu chí: Bé được học và chơi; bố mẹ không vất vả; chất lượng học tập đạt cao nhất. "Tôi nghĩ, muốn đạt chất lượng tốt đối với trẻ tiểu học là phải có thời gian học và chơi thích hợp. Cũng chính vì điều này nên cần có thầy, cô giáo tâm lý quan tâm, hỗ trợ trẻ. Đối với một số trường "điểm" mà tôi biết, các cháu phải học rất nhiều, giống như trẻ chưa biết đi đã tập cho trẻ chạy khiến trẻ rất mệt mỏi.

Học trường điểm chỉ phù hợp với những trẻ có học lực giỏi, khả năng học tốt. Ảnh minh họa internet.

"Dù chỉ học trường làng nhưng con tôi rất tự tin, kể cả trong cuộc sống cũng như trong học tập. Môi trường học rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn là bố mẹ rèn cho con ý thức tự giác, khả năng tự học thì con không bao giờ bị “chìm” dù cho con ra “biển”  hay “sông”", chị Thư chia sẻ.

Có con học “trường làng” THCS Quỳnh Mai đạt kết quả thi lớp 10 vừa qua cao chót vót, chị Nguyễn Hoàng Yến chia sẻ: Con học đúng tuyến nên không tốn tiền chạy trường. Không học trường điểm nên con không phải chạy theo thành tích, không phải sống trong sự cạnh tranh, ganh đua rất mệt mỏi. Nhiều trẻ học trường điểm phải lao vào “cuộc chiến” học ngày học đêm để không thua kém các bạn trong lớp. Chưa kể, học không đúng tuyến, cha mẹ rất vất vả trong việc đưa đón con. Cho con học trường đúng tuyến, chỉ cần con có ý thức học tốt thì kết quả rất thực chất, không kém gì các trường có tiếng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm