Trường mầm non có cô giáo nhốt trẻ vào tủ chính thức dừng hoạt động

22/08/2019 - 11:54
Trường Maple Bear Westlake Point (số 24 Quảng Bá, Q.Tây Hồ, Hà Nội) - cơ sở có cô giáo nhốt trẻ vào tủ - vừa chính thức ra thông báo dừng hoạt động, sau khi bị phát hiện là chưa đủ điều kiện cấp phép hoạt động nhưng vẫn cố tình trây ì và tuyển sinh với mức học phí hơn 20 triệu đồng/tháng.

Thông cáo nêu rõ: “Trường Mầm Non Maple Bear Westlake Point đã có thông báo chính thức dừng hoạt động sau ngày 30/8/2019. Mọi khoản học phí và tiền ăn của các con học sinh đã thu sau ngày 30/8/2019, quý phụ huynh vui lòng liên hệ với văn phòng trường để được làm thủ tục hoàn trả.

Ban Giám hiệu Trường Mầm non Maple Bear Westlake Point nhận được yêu cầu dừng hoạt động từ phía cơ quan quản lý trực tiếp là Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ, cơ quan này cũng đã thông báo sẽ rút Giấy Phép thành lập trường trước 31/8/2019”.

 

nhot-hoc-sinh-vao-tu11_tczt_thumb.jpg
Trường Maple Bear Westlake Point dừng hoạt động trái phép

Trước đó, nhiều lùm xùm diễn ra liên quan đến trường này, sau khi phụ huynh tố giác giáo viên của trường có hành vi phản giáo dục như lôi, kéo trẻ thô bạo, thậm chí nhốt trẻ vào tủ chỉ vì các cháu nghịch.

Ông Lê Hồng Vũ - Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ - cho hay, cơ sở mầm non Maple Bear Westlake Point là chi nhánh của trường, chi nhánh này chưa cho phép hoạt động. Vì vậy, từ ngày 1/8, Phòng GD&ĐT quận Tây Hồ đã cho cho thông báo dừng hoạt động và cơ sở đó đã cam kết về việc này. Học sinh sẽ phải chuyển về chi nhánh chính. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT quận đã có quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của cơ sở này. Một vài ngày tới, sẽ có đoàn kiểm tra liên ngành ở các cơ sở của trường mầm non Canada Maple Bear và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Trước việc trường Maple Bear Westlake Point khẳng định đã được UBND quận phê duyệt kế hoạch tuyển sinh, lãnh đạo quận khẳng định do có sự nhầm lẫn trong khâu đánh máy và ngay sau đó đã có công văn đính chính. Tuy nhiên, trường này vẫn cố tình tuyển sinh mà "lờ đi" công văn đính chính này.

Trong khi đó, đại diện hệ thống Maple Bear tại Việt Nam lại cho rằng, họ không phụ trách và không quản lý việc vận hành các cơ sở. Hệ thống này chỉ cung cấp chương trình và các nội dung chuyên môn liên quan đến việc giảng dạy.

Trường Mầm non Maple Bear đầu tiên ở Việt Nam được mở vào 9/2009. Trường được thành lập bởi CitySmart Việt Nam, Công ty đã có mặt trong lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam từ năm 2004. Hiện tại đã có 8 trường được mở tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tại Maple Bear, ngôn ngữ giảng dạy 100% tiếng Anh. Giáo viên bản ngữ nước ngoài và trợ giảng Việt Nam, mức học phí khoảng 20 triệu/tháng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm