Trưởng phòng Tài chính kế toán BV Tâm thần TƯ I dùng bằng giả

07/09/2016 - 21:40
Ông Khiêm nộp 2 bằng tốt nghiệp đại học, trong đó một bằng lấy sớm để làm quy trình bổ nhiệm và một bằng lấy đúng hôm bế giảng. Bộ Y tế khẳng định, bằng ông Khiêm nộp sau là thật, còn bằng nộp trước là giả.
Bộ Y tế vừa có Kết luận số 878/KL-BYT về nội dung tố cáo dùng bằng giả tại BV Tâm thần TƯ 1. Trong đó, Bộ Y kết luận, ông Lê Đức Khiêm, Trưởng phòng Tài chính kế toán, nguyên Kế toán trưởng của BV dùng bằng tốt nghiệp đại học giả là chính xác.

Về việc này, ông Lê Đức Khiêm cho biết, cuối năm 2008, ông bắt đầu tham gia học lớp liên thông từ cao đẳng kế toán lên Đại học tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Tháng 2/1010, ông đã nộp Giấy chứng nhận đã học xong chương trình đào tạo chờ thực tập tốt nghiệp do trường Đại học Kinh tế Quốc Dân cấp. Đến tháng 7/2010, do được đề bạt làm Kế toán trưởng nên ông đã nhờ người lấy hộ bằng tốt nghiệp sớm, rồi mang lên nộp cho phòng Tổ chức cán bộ.

Tháng 11/2010, tại lễ bế giảng khóa học, ông Khiêm đã được trường Đại học Kinh tế Quốc Dân cấp một bằng tốt nghiệp nữa. Khi nhận bằng, ông đã báo cáo với lãnh đạo BV và nộp một bản sao bằng tốt nghiệp mới nhận. Ông Khiêm khẳng định trong cùng một khóa học, mình được cấp 2 bằng tốt nghiệp, một bằng cấp sớm và một bằng cấp muộn.
1_1-c0740-1.jpg
Bệnh viện Tâm thần TƯ 1
Tuy nhiên, năm 2015, Bộ Y tế nhận được đơn tố cáo về những sai phạm tại BV Tâm thần TƯ 1, trong đó có nội dung ông Khiêm dùng bằng tốt nghiệp giả. Sau khi thanh tra, Bộ Y tế khẳng định, bằng tốt nghiệp của ông Khiêm ngành Kế toán tổng hợp mang số hiệu 00267019, vào sổ KT5-CĐ9 là thật. Còn một bằng nộp để làm quy trình bổ nhiệm Kế toán trưởng là bằng không hợp pháp (bằng giả).

Theo ông La Đức Cương, Giám đốc BV Tâm thần TƯ 1, trước khi công dân gửi đơn đến Bộ Y tế, ngày 6/2/2013, BV nhận được đơn tố cáo bằng tốt nghiệp đại học của ông Khiêm là bằng giả. Ngay sau khi nhận được đơn, BV đã đề nghị Công an huyện Thường Tín phối hợp xác minh bằng tốt nghiệp đại học của ông Khiêm.

Ngày 4/3/2013, trường Đại học Kinh tế Quốc Dân đã có công văn trả lời bằng tốt nghiệp đại học của ông Khiêm ngành Kế toán tổng hợp, số hiệu 00267019, vào sổ KT5-CĐ9 được cấp vào tháng 10/2010 là thật (sau khi ông Khiêm được bổ nhiệm 2 tháng). Ông Cương cho rằng, ông Khiêm đã sử dụng bằng đại học giả trước khi có bằng đại học thật để làm quy trình đề nghị Bộ Y tế bổ nhiệm kế toán trưởng BV.

Cũng theo ông Cương, thời điểm đó, dù ông Khiêm không có bằng đại học vẫn đủ tiêu chuẩn cấp bằng chuyên môn để bổ nhiệm Kế toán trưởng. Bởi BV thuộc đơn vị kế toán cấp 3, chỉ cần bằng trung cấp hoặc cao đẳng, trong khi ông Khiêm đã có bằng cao đẳng kế toán.

Trước sai phạm trên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thường Tín đã ra quyết định kỷ luật đảng viên Lê Đức Khiêm với hình thức Cảnh cáo; BV đã quyết định cảnh cáo về viên chức đối với ông Khiêm và Bộ Y tế cũng quyết định miễn nhiệm vị trí Kế toán trưởng với ông Khiêm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm