Trường Sa kiêu hãnh, anh hùng

21/04/2017 - 19:32
Sau 8 ngày trên con tàu KN 490, Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam đã đặt chân đến các đảo trong kế hoạch thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa trong đó có các đảo Song Tử Tây, Đá Nam, Sơn Ca, Nam Yết, Sinh Tồn, Colin, Đá Đông C và Đá Đông B.
song-tu-tay-18.jpg
 Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà cùng các thành viên trong đoàn dâng hương tại tượng đài Quốc công tiết chế Hưng Đạo đại vương Trần Quốc Tuấn trên đảo Song Tử Tây. Ảnh: Quý Đôn

Xuất phát từ quân cảng Lữ Đoàn 125 Hải quân (TPHCM) ngày 15/4/2017, sau 8 ngày trên con tàu KN 490, Đoàn công tác Hội LHPN Việt Nam do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà làm Trưởng đoàn, đã đặt chân đến các đảo theo kế hoạch thăm và làm việc tại huyện đảo Trường Sa lần này.

Tại các nơi Đoàn công tác tới thăm, các thành viên trong đoàn đều được nghe báo cáo về tình hình hoạt động năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017. Đại diện lãnh đạo Đoàn đã có những động viên về mặt vật chất và tinh thần với các chiến sĩ và nhân dân trên đảo. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm sâu nặng nơi hậu phương muốn gửi trao đến các anh.

sinh-ton.jpg
 Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà cùng các thành viên trong đoàn công tác thăm quan trường học trên đảo Sinh Tồn. Ảnh: Lê Đại

Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà xúc động chia sẻ: “Chúng tôi rất may mắn được đặt chân lên một vùng đảo rất hùng vĩ và kiêu hùng trên mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam chúng ta. Khi tiếp xúc với các anh, chúng tôi cảm nhận được những ánh mắt kiên định trên gương mặt sạm đầy nắng gió, toát lên nghị lực và quyết tâm. Đó là sự khẳng định rõ ràng nhất, hùng hồn nhất chủ nghĩa yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; cho thấy rõ sức sống kiên trung anh hùng trên đảo của chúng ta. Mong rằng biển khơi luôn hiền hòa để các anh phần nào vơi đi nỗi nhọc nhằn. Xin hứa với các chiến sĩ, nơi hậu phương, những người phụ nữ sẽ cố gắng tiếp tục lao động giỏi, chăm sóc con cái tốt, gia đình hạnh phúc để các anh yên tâm công tác”.

da-nam_6.JPG
 Cán bộ, chiến sĩ giao lưu văn nghệ với đoàn công tác đến thăm. Ảnh: Quý Đôn

Trong hải trình, Đoàn đã cập bến Song Tử Tây, một đảo lớn có vị trí an ninh quốc phòng quan trọng thuộc cực Bắc quần đảo Trường Sa. Tại đây, sau khi chào cờ, duyệt diễu hành, Đoàn đã tới dâng hương tại tượng đài Trần Hưng Đạo và chùa Song Tử Tây; thăm các hộ gia đình sinh sống trên đảo, thăm đài quan sát và trồng cây kỉ niệm.

Tại đảo Nam Yết, Đoàn dâng hương trước tượng đài Hưng đạo đại Vương Trần Quốc Tuấn và chùa Nam Yết. Trong niềm xúc động sâu sắc và tiếc thương vô hạn, Đoàn đã dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ đảo Nam Yết. Sự hi sinh anh dũng của những chiến sĩ còn rất trẻ, có người chỉ còn 2 tháng nữa là được xuất ngũ đoàn tụ cùng gia đình, khiến mọi người trong Đoàn không cầm được nước mắt.

Tại đảo Sinh Tồn, sau khi dâng hương tại chùa Sinh Tồn, Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Thu Hà tới thăm hỏi 7 hộ dân, đồng thời gặp mặt, tặng quà các hội viên phụ nữ tại xã đảo Sinh Tồn.

images2527899_sinh_ton_3.jpg
 THắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại quần đảo Trường Sa. Ảnh: Quý Đôn

Xúc động nhất là khi Đoàn tập trung tại boong tàu làm lễ dâng hương tưởng niệm các chiến sĩ đã hy sinh vì sự toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong sự kiện Gạc Ma ngày 14/3/1988. Tất cả các thành viên đều nghẹn ngào khi nghe Chuẩn đô đốc Nguyễn Đức Vượng, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, đọc lời tưởng niệm. Trong khoảng lặng sâu thẳm trong trái tim của mỗi người đều nhói lên niềm đau. Những đôi mắt đã nhòa đi khi nhìn vòng hoa tưởng niệm lặng trôi trong sự bình yên của biển...

nam_3.jpg
 Gọi điện thoại từ đảo về cho người thân ở quê nhà. Ảnh: Quý Đôn
Sau lịch trình ngày 21/4 thăm đảo Tây A và Trường Sa lớn, Đoàn rời huyện đảo Trường Sa để xuôi về vùng biển thuộc thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Nhà giàn DK1 là điểm dừng chân cuối cùng trong hải trình này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm