Trường THĐT Việt Hưng thông báo trả phụ huynh khoản thu sai quy định

24/08/2018 - 17:51
Chiều ngày 24/8, chị H.- một trong những phụ huynh có con vào lớp 1 trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng cho biết, giáo viên chủ nhiệm đã thông báo mời các phụ huynh đến nhận lại khoản tiền trường thu sai quy định.
tin-nhan.jpg
Nội dung tin nhắn gửi các phụ huynh có con vào lớp 1 trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng - Ảnh phụ huynh cung cấp

 

Ngay sau khi Báo Phụ nữ Việt Nam đăng tải thông tin về việc trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 có những khoản thu sai quy định vào hôm qua (23/8), hôm nay các phụ huynh đã nhận được tin nhắn của nhà trường thông báo sẽ trả lại các khoản thu sai.

 

Nội dung tin nhắn ghi rõ: “Hiện nay chưa có văn bản chỉ đạo của UBND quận, Phòng Giáo dục và nhà trường về các khoản thu. Kính mời các phụ huynh dành thời gian tới phòng học của lớp 1… vào cuối giờ tan học buổi sáng hôm nay thứ sáu ngày 24/8 để nhận lại số tiền đồng phục, mũ, đồ dùng, ghế, kỹ năng sống đã đóng. Rất mong các PHHS phổi hợp để cô giáo hoàn thành nhiệm vụ”.

 

Tuy nhiên, theo các phụ huynh, số tiền mà trường trả lại chỉ là 1 triệu đồng tạm thu cơ sở vật chất. Các khoản thu liên quan đến sách giáo khoa, sách bổ trợ, đồ dùng học tập hơn 730.000 đồng chưa được đề cập đến, không biết sẽ được nhận lại bao nhiêu.

 

cac-khoan-thu-truoc-nam-hoc.jpg
Dù trong tin nhắn của trường có đề cập đến khoản thu này, nhưng các phụ huynh mới chỉ nhận được 1 triệu đồng tiền tạm thu cơ sở vật chất

 

Trước đó, các phụ huynh có con năm nay vào lớp 1 trường Tiểu học Đô thị Việt Hưng phản ánh, cho con học Trường chuẩn quốc gia mà phụ huynh học sinh phải mua từ cái cốc, cái chổi, cái gối, giá để dép, tủ bán trú, cây nước nóng... Nhiều lớp học các mảng tường đã bị bong tróc, phụ huynh muốn con có lớp sạch sẽ thì phải bỏ tiền ra đóng góp và tự sơn lại tường.

 

Ngoài ra, họ còn phải đóng cả khoản sách giáo khoa, đồ dùng học tập với giá 734.000 đồng. Điều đáng nói là khi thông báo, các phụ huynh chỉ biết khoản này hơn 730.000 đồng, chứ không biết chi tiết gồm những gì, tiền cụ thể ra sao. Trường còn tạm thu 1 triệu đồng tiền cơ sở vật chất. Khoản này giáo viên chủ nhiệm cũng thu hộ trường và không hề có biên lai. 

 

Có thể nói, đây là trường tiểu học đầu tiên ở Hà Nội bị các phụ huynh phản ánh với Báo Phụ nữ Việt Nam về việc thu sai ngay trước thềm năm học mới 2018-2019 và đã có biện pháp xử lý, nhưng chưa dứt điểm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm