Trút bỏ âu lo khi tham gia bảo hiểm

10/08/2017 - 18:02
Tâm lý e ngại vì sợ bị lừa, bị quỵt tiền hoặc làm khó dễ khi tham gia bảo hiểm làm nhiều người nhân từ chối tham gia bảo hiểm tại Việt Nam. Nhưng rõ ràng, ở các nước phát triển, bảo hiểm nhân thọ lại là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Nỗ lực gầy dựng niềm tin của khách hàng đang được nhìều doanh nghiệp chú trọng nhờ sự cải tiến quy trình hỗ trợ tham gia, theo dõi hợp đồng và chi trả quyền lợi bảo hiểm khá minh bạch, đơn giản và nhanh gọn.

Nhanh gọn, minh bạch trong chi trả quyền lợi

Ngày 29/4/2017 vừa qua, Prudential đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng N.V.P – nạn nhân xấu số trong một vụ tai nạn giao thông tại Đà Nẵng. Anh Phương đã tham gia hợp đồng bảo hiểm Phú Đăng Khoa Thành Tài của Prudential với mức phí đóng 12.377.100 đồng/năm từ ngày 19/04/2017. Sau khi tham gia bảo hiểm được 10 ngày và đóng 01 kỳ phí đầu tiên, khách hàng không may qua đời. Prudential đã căn cứ trên hồ sơ và điều khoản hợp đồng để tiến hành ngay việc chi trả cho gia đình, quyết định chi trả được thực hiện nhanh chóng trong vòng 24h với tổng số tiền chi trả là 250 triệu đồng. Cụ thể, Prudential đã chi trả 150% số tiền bảo hiểm ngay khi khách hàng hoàn tất thủ tục nhận quyền lợi bảo hiểm (tương đương 150 triệu đồng). Bên cạnh đó, quyền lợi học vấn và quyền lợi đăng khoa cho con gái của anh P vẫn tiếp tục được đảm bảo. Trong đó, quyền lợi học vấn được đảm bảo với tổng số tiền lên tới 150% số tiền bảo hiểm (tương đương 150 triệu đồng) cùng với bảo tức tích lũy và lãi chia cuối hợp đồng.

Theo Hiệp hội Bảo hiểm, trong quy tắc điều khoản bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm đều ghi rõ là quyền lợi bảo hiểm bao gồm các khoản tiền được chi trả toàn bộ hay một phần số tiền được bảo hiểm (theo một số tiền nhất định hoặc theo tỉ lệ % trên số tiền bảo hiểm), đồng thời cũng quy định về trình tự, thủ tục, hồ sơ giấy tờ cần thiết kèm theo giấy yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm. Người tham gia bảo hiểm chỉ cần đọc kỹ và thực hiện theo hướng dẫn của văn bản này, cũng như các hướng dẫn trong hợp đồng đã ký là sẽ được trả tiền bảo hiểm nhanh chóng và chính xác. Và chắc chắn các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đều luôn xem trọng việc chi trả quyền lợi cho khách hàng nhằm gia tăng uy tín của mình.

Nhiều năm nay, Prudential đã liên tục cải thiện quy trình nhằm rút ngắn, đơn giản trong việc chi trả, bồi thường quyền lợi bảo hiểm. Nếu như trước đây quy trình kéo dài 33 ngày thì rút xuống dần còn 21 ngày, sau đó là 15 ngày và cuối cùng chỉ còn 24 giờ. Và mới nhất, tại Prudential, với  khoản tiền 100 triệu, sau khi hoàn thành đầy đủ thủ tục, trong vòng 30 phút khách hàng đã nhận được tiền bồi thường bảo hiểm.

unnamed.jpg

Đồng hành với khách hàng trên hành trình cuộc sống

Chị Hoàng Thị Lan, một tư vấn viên có 15 năm kinh nghiệm trong ngành bảo hiểm nhân thọ chia sẻ: "Sau nhiều năm làm việc trong ngành bảo hiểm, chúng tôi đã giải quyết rất nhiều trường hợp chi trả cho khách hàng nhanh chóng và kịp thời khi sự cố xảy ra. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến tôi yêu thích để gắn bó với nghề lâu dài, bởi khi tư vấn và cung cấp sản phẩm bảo hiểm, chúng tôi chỉ mong bảo vệ được khách hàng trước những rủi ro. Chính tính nhân văn của nghề mới giúp tôi bám trụ bền bỉ dù trong quá trình làm nghề gặp không ít những khách hàng vì không tin tưởng mà vô cùng khiếm nhã chửi bới, hoặc khai báo gian dối, hoặc chỉ xem bảo hiểm như một cuốc đầu tư thậm chí có ý định trục lợi”.

Trong khi một số công ty bảo hiểm còn tập trung mối quan tâm vào việc mở mới hợp đồng mà quên đi trách nhiệm chăm sóc khách hàng thì 3 năm nay, Prudential tiên phong trong việc xây dựng trải nghiệm khách hàng ngày một cải thiện hơn. Đến nay, Prudential đã khai trương và hoàn tất hơn 175 văn phòng tổng đại lý trên toàn quốc áp dụng mô hình văn phòng Tổng Đại lý theo tiêu chuẩn mới. Dự kiến trong vòng quý II năm 2017, toàn bộ hệ thống các văn phòng, chi nhánh của Prudential trên toàn quốc sẽ hoàn tất việc áp dụng mô hình này.

Được xây dựng và phát triển thông qua các văn phòng Tổng Đại lý theo tiêu chuẩn dịch vụ mới, mô hình này lấy khách hàng làm trung tâm, tận dụng tối đa lợi thế các ứng dụng công nghệ thông tin của Prudential nhằm tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Với dịch vụ giao dịch bảo hiểm một cửa, quy trình được đơn giản hóa và rút ngắn nhiều khâu phục vụ. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên hướng dẫn chuyên nghiệp, nhiệt tình sẵn sàng phục vụ khách hàng bất cứ lúc nào. Các văn phòng bảo hiểm luôn tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng để cải tiến dịch vụ ngày càng tốt hơn. Đặc biệt, việc chi trả bồi thường của Prudential chỉ  diễn ra trong khoảng 30 phút, thay vì 30 ngày như trước đây. Khâu phát hành hợp đồng cũng chỉ còn tính bằng giờ thay vì “bằng tuần như trước đây. Kênh thương mại điện tử trực tuyến e-Prudential vừa ra mắt, được khách hàng trẻ đón nhận như một kênh cung cấp thông tin, mua bảo hiểm trực tuyến với thủ tục đơn giản, dễ dàng. Các ứng dụng Pru-smart, thanh toán phí online, sử dụng hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử hay tìm kiếm thông tin, theo dõi hợp đồng trên online... cũng đang được triển khai trên toàn hệ thống. Tất cả những tiện ích này, theo ban tổng giám đốc Prudential, là nhằm hiện thực hóa các tiêu chí mang đến chất lượng, tốc độ và sự giản tiện tối đa cho khách hàng.

Và cuối cùng, cần nhắc tới sự tiện lợi của quy trình bồi thường bảo hiểm. Khách hàng có thể nộp hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đến với Prudential thông qua nhiều kênh khác nhau như: nộp trực tiếp cho tư vấn viên; gửi đến các văn phòng tổng đại lý của công ty này trên toàn quốc hoặc gọi điện đến tổng đài phục vụ miễn phí 18001247 (nhấn phím số 5) để được tư vấn và hướng dẫn thủ tục.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm