Truy phong quân hàm Thiếu úy cho phi công hy sinh

27/08/2016 - 12:55
Bộ Quốc phòng đã quyết định truy phong quân hàm Thiếu úy cho phi công Phạm Đức Trung vì đã hy sinh anh dũng trong lúc làm nhiệm vụ.
phi-cong2.jpg
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã đến động viên, chia sẻ mất mát với gia đình thiếu uý phi công Phạm Đức Trung sáng 27/8

Sáng 27/8, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, Bí thư, Chủ tịch tỉnh Phú Yên cùng các đoàn đến viếng phi công hy sinh ở Phú Yên trong lúc bay huấn luyện.

Lễ tang Thiếu úy Phạm Đức Trung (SN 1994), học viên phi công, Trung đoàn Không quân 910, Trường sĩ quan Không quân) được tổ chức tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. 

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn đặt vòng hoa, thắp hương, trực tiếp chia sẻ những mất mát, tiếc thương và trao số tiền ủng hộ (30 triệu đồng) cho thân nhân Thiếu úy Phạm Đức Trung.

phi-cong1.jpg
 Thiếu uý Phạm Đức Trung hy sinh khi mới 22 tuổi

Thượng sỹ Phạm Đức Trung, sinh năm 1994, quê quán Văn Phú, Nho Quan, Ninh Bình đã điều khiển máy bay L39 vào ngày 26/8 trong một buổi huấn luyện bay của Trung đoàn Không quân 910, Trường sỹ quan Không quân, Quân chủng Phòng không-Không quân tại sân bay Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8h45 phút, máy bay bị hỏng động cơ, chỉ huy bay lệnh cho phi công quay về sân bay hạ cánh nhưng máy bay bị rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Hậu quả máy bay bị hỏng, phi công bay huấn luyện là Thượng sỹ Phạm Đức Trung đã hy sinh trong buồng lái.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm