Truyền cảm hứng sáng tạo giúp phụ nữ nâng cao vị thế

27/06/2018 - 14:04
Khi còn bé, Preethi Herman (36 tuổi, người Ấn Độ) luôn cảm thấy cuộc sống của phụ nữ bị áp đặt bởi rất nhiều định kiến và cô luôn bất bình, muốn phản kháng những điều đó.

Thay vì phấn đấu trở thành người phụ nữ ngoan ngoãn, dễ sai bảo, cô ra sức học tập và phấn đấu trở thành người phụ nữ năng động, tự tin, biết tự làm chủ cuộc đời mình.

preethi-hermanai-la-ai.jpg
Preethi Herman người truyền cảm hứng sáng tạo giúp phụ nữ nâng cao vị thế

 

Công việc yêu thích của cô là truyền cảm hứng sáng tạo, giúp phụ nữ nâng cao vị thế của mình trong xã hội. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm việc với rất nhiều phụ nữ ở các tầng lớp khác nhau, mỗi nhóm đều có những vấn đề riêng của họ. Tuy nhiên, họ đều có điểm chung là rất nhiệt tình, muốn đóng góp và thúc đẩy xã hội tốt đẹp hơn.

 

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của họ là trình độ học vấn và kinh nghiệm còn hạn chế. Điều đó thúc đẩy Preethi tham gia vào tổ chức Change.org, một tổ chức tận dụng công nghệ thông tin để xây dựng các phong trào xã hội, tạo ra thay đổi tích cực cho cộng đồng.

 

Từ năm 2012, với vai trò là giám đốc điều hành Change.org tại Ấn Độ, cô đã giúp phát triển mạng lưới thành viên từ 200 nghìn lên đến 10 triệu người dùng. Bên cạnh đó, cô đã thành lập các chương trình phụ nữ sáng tạo với hơn 1.000 chiến dịch được tổ chức hàng tháng.

 

Qua đó, giúp phụ nữ kết nối, chia sẻ, học hỏi và làm việc với nhau để tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng. Những chiến dịch này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau: Từ dạy nghề, chia sẻ kỹ năng đến các chiến dịch chống lại bất công, bảo vệ môi trường, các dự án nâng cao đời sống cộng đồng...

 

Với những hoạt động mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng, Preethi đã được bầu chọn là 1 trong 50 phụ nữ quyền lực nhất trong ngành truyền thông. Hiện cô đang giữ chức Giám đốc điều hành toàn cầu của Change.org.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm