Truyền thông chống rác thải nhựa gắn với Chi hội Phụ nữ ‘5 không 3 sạch’

29/06/2019 - 10:25
Truyền thông chống rác thảo nhựa gắn với Chi hội Phụ nữ “5 không, 3 sạch” nhằm nâng cao nhận thức, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân thay đổi thói quen, hạn chế sử dụng túi nylon và các sản phẩm nhựa dùng một lần để giữ vệ sinh môi trường.

Chiều ngày 26/6/2019, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức truyền thông về Phong trào chống rác thải nhựa gắn với Chi hội phụ nữ “5 không, 3 sạch” cho hơn 250 người tại phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi.

 

mh.jpg
Bà Nguyễn Thị Minh Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - phát biểu tại chương trình tập huấn truyền thông.

  

Tại buổi truyền thông, hội viên, phụ nữ và người dân đã được cung cấp thông tin về thực trạng vấn đề rác thải nhựa hiện nay tại địa phương và các giải pháp phòng, chống rác thải nhựa từ gia đình và hội viên, phụ nữ nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm do rác thải nhựa dùng một lần và túi nylon gây ra.

Buổi truyền thông được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân hạn chế sử dụng túi nylon và các sản phẩm nhựa dùng một lần để giữ vệ sinh môi trường, dần thay đổi thói quen của bản thân và các thành viên trong gia đình về việc sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường thay cho túi nylon và các sản phẩm nhựa dùng một lần; cùng chung tay bảo vệ môi trường là nên tảng giúp mỗi chúng ta nâng cao chất lượng cuộc sống, bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng.

 

tt.jpg
 

 

Được biết, trong các ngày từ 24 đến 27/6/2019, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức các hoạt động triển khai thực hiện mô hình tuyên truyền viên bảo vệ môi trường năm 2019 (thuộc Đề án thí điểm hoàn thiện và nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới tại các xã khó khăn, biên giới, hải đảo theo hướng xã hội hóa, giai đoạn 2017 - 2020) bao gồm: Tập huấn cho tuyên truyền viên và tổ chức truyền thông cho cộng đồng về bảo vệ môi trường. Chương trình tập huấn và truyền thông thực hiện trong 4 ngày cho hơn 80 tuyên truyền viên và 600 hội viên, phụ nữ và người dân tại 6 xã thuộc huyện Sơn Hà.

Tại các buổi tập huấn, các học viên đã được cung cấp một số thông tin cơ bản về việc thực hiện phong trào chống rác thải nhựa, phân loại rác tại nguồn góp phần bảo vệ môi trường; phòng, chống ô nhiễm không khí; các biện pháp thay thế hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông sản an toàn; các biện pháp sử dụng nước sạch tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất và đời sống tại nông thôn. Qua đó, các tuyên truyền viên cũng được rèn luyện kỹ năng tuyên truyền và cách sử dụng các tài liệu nguồn về bảo vệ môi trường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm