Từ 10/10, hành khách Việt Nam có thể lướt internet trên máy bay

28/08/2019 - 18:49
Dịch vụ internet cho hành khách đi máy bay sẽ được hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp từ ngày 10/10/2019
Theo thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hãng đã hoàn thiện việc thử nghiệm hệ thống phát wifi trên máy bay và dự kiến từ ngày 10/10 tới, Hãng này sẽ cung cấp dịch vụ Internet cho hành khách. Vietnam Airlines cũng là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam cung cấp dịch vụ này trên máy bay.
 
Trong giai đoạn đầu, dịch vụ wifi sẽ được cung cấp trên 4 máy bay A350 có số đăng ký VN-A 886 đến đến VN-A 889 để cung cấp dịch vụ wifi kết nối internet cho hành khách.
 
Khi làm thủ tục check in, lúc ra cửa lên máy bay sẽ có biểu tượng nhận diện chuyến bay có sử dụng wifi để hành khách biết chuyến bay có cung cấp dịch vụ này. Dịch vụ wifi sẽ bật khi máy bay cất cánh đạt độ cao nhất định và tắt trước khi hạ cánh để đảm bảo an toàn trong việc thông tin liên lạc giữa máy bay với kiểm soát không lưu.
 
may-bay-b.jpg
Khách hàng có thể sử dụng mạng internet trên máy bay từ ngày 10/10

 

Khi sử dụng dịch vụ internet trên máy bay, hành khách có thể sử dụng dùng điện thoại, máy tính bảng, laptop… Mức giá dịch vụ internet trên máy bay có thể tương đương với giá dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế (data roaming) ở nước ngoài, khoảng 8 - 10 USD/gói dịch vụ; có thể trả tiền bằng thẻ tín dụng hoặc mua voucher để có mật khẩu sử dụng.
 
Tuy nhiên, cũng theo đại diện hãng hàng không này, tốc độ truy cập internet sẽ tùy thuộc vào số lượng người sử dụng. Nếu đông người dùng cùng lúc có thể bị chậm do việc kết nối wifi qua tín hiệu vệ tinh có thể có những hạn chế.
 
Trong giai đoạn tiếp theo, dịch vụ internet trên máy bay sẽ được nhân rộng lên toàn bộ đội bay thân rộng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm