Từ 2/1/2017: Hà Nội điều chuyển nhiều tuyến xe khách liên tỉnh

23/12/2016 - 18:00
Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, sắp tới Hà Nội sẽ sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tại nhiều bến xe ở Thủ đô.

Vấn đề lộn xộn tại bến xe Mỹ Đình, trên đường Phạm Hùng (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được Báo PNVN có nhiều bài viết phản ánh thực trạng này. Liên quan đến câu chuyện trật tự, an toàn giao thông trong nội đô Hà Nội, Sở GTVT thành phố vừa ban hành Thông báo số số 1635/TB – SGTVT về Chủ trương sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn Hà Nội.

xe-rua-bo.jpg
Vấn đề ùn tắc trước bến xe Mỹ Đình đã được PNVN có nhiều bài viết phản ánh

Thông báo này ban hành trong bối cảnh gần Tết khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng theo các chuyên gia thì đây là vấn đề không có gì bất ngờ, bởi lẽ tình trạng xe xuyên tâm, bố trí luồng tuyến vận tải hành khách lộn xộn nhiều năm qua đã góp phần đẩy giao thông thành phố ùn tắc, mất trật tự như hiện nay. Vì thế, quyết định điều chuyển nhiều tuyến hành khách theo quyết định của Sở GTVT được cho là sự cần thiết để giải quyết hậu quả của “lịch sử để lại”.

Theo thông báo này, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện ngay và triệt để việc sắp xếp, điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách liên tỉnh tại các bến xe trên địa bàn thành phố theo đúng định hướng Quy hoạch chi tiết (đúng luồng, đúng tuyến, đúng bến, không xuyên tâm thành phố).

ben-xe-1.jpg
Thông báo của Sở GTVT Hà Nội do Phó Giám đốc Hà Huy Quang ký

Theo đó, Sở GTVT TP Hà Nội thông báo chủ trương thực hiện sắp xếp, điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các bến xe như sau:

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Đắk Lắk, Gia Lai, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây, Trôi (huyện Hoài Đức), Phùng (huyện Đan Phượng) chuyển về Bến xe Nước Ngầm.

Với các tuyến của các tỉnh như: Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Yên Bái đang hoạt động tại Bến xe Nước Ngầm, Yên Nghĩa sẽ được điều chuyển về bến xe Mỹ Đình.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh ở phía Nam như: Bà Rịa-Vũng Tàu, Đắk Nông, Điện Biên, Hòa Bình, Kon Tum, Sơn La, Thanh Hóa (gồm các huyện Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Quán Lào, Thọ Xuân, Yên Cát theo đường Hồ Chí Minh) đang hoạt động tại các Bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, Nước Ngầm về Bến xe Yên Nghĩa.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên đang hoạt động tại các bến xe Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây chuyển về Bến xe Giáp Bát.

Điều chuyển các tuyến của các tỉnh: Bắc Giang, Lạng Sơn đang hoạt động tại Bến xe Yên Nghĩa, Nước Ngầm, Sơn Tây chuyển về Bến xe Gia Lâm.

Việc sắp xếp điều chuyển này sẽ được thực hiện từ ngày 2/1/2017.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố có liên quan thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tảu có luồng tuyến thuộc diện điều chuyển, bến xe có trụ sở đặt trên địa bàn biết về chủ trương, thời gian thực hiện sắp xếp điều chuyển này.

“Yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phối hợp chặt chẽ với các đơn vị khai thác bến xe khẩn trương hoàn thiện các thủ tục thanh lý hợp đồng dịch vụ tại các bến xe cũ, ký hợp đồng dịch vụ với bến xe mới. Khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện việc sắp xếp, điều chuyển theo đúng phương án”, theo thông báo của Sở GTVT Hà Nội.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu cần thông báo, niêm yết tại các bến xe, trên xe khách liên tỉnh, xe buýt về công tác sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến cho doanh nghiệp, người dân biết chủ trương việc đi lại và danh sách các phương tiện thuộc diện điều chuyển cho Công an TP Hà Nội, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội để tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm