Từ 22/4/2019, mang thịt vào Nhật Bản có thể bị phạt tù 3 năm

18/04/2019 - 15:29
Nếu đang có ý định đi du lịch hay nhập cảnh vào Nhật Bản, bạn cần lưu ý thông tin này để tránh bị phạt tù tới 3 năm hoặc nộp phạt khoản tiền lên tới 200 triệu đồng.
Nhật Bản là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách Việt Nam. Theo Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO), trong 2 tháng đầu năm 2019, có 74.000 du khách Việt nhập cảnh vào Nhật.
 
Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản vừa đưa ra thông báo sẽ tăng cường xử phạt nếu du khách, người nhập cảnh vào Nhật mang theo sản phẩm thịt nhằm siết chặt hơn nữa Luật kiểm soát bệnh truyền nhiễm động vật của cơ quan kiểm dịch thú y Nhật.
 
Cụ thể, từ ngày 22/4/2019, du khách mang thịt vào Nhật Bản bao gồm thịt tươi sống hay đã qua chế biến có thể bị phạt đến 3 năm tù hoặc phạt tiền lên đến 200 triệu đồng.
 
nhat-ban.jpg
Từ ngày 22/4, Nhật sẽ kiểm soát nghiêm ngặt hơn các sản phẩm du khách mang khi nhập cảnh

 

Lý do JNTO đưa ra là hiện tại nhiều quốc gia đang xuất hiện các bệnh về gia súc gia cầm, hơn nữa rất khó lấy được giấy chứng nhận kiểm tra đối với sản phẩm mẫu hoặc sản phẩm tiêu dùng cá nhân, vì vậy hầu hết những sản phẩm có nguồn gốc động vật bao gồm sản phẩm thịt, đều không thể đưa vào Nhật Bản.
 
Cơ quan kiểm dịch thú y của nước Nhật cũng khuyến cáo du khách chú ý thành phần của của các thực phẩm sấy khô ăn sẵn để không vi phạm quy định mới này.
 
Cụ thể, danh sách các loại thực phẩm không được phép mang vào Nhật Bản, bao gồm:
 
- Gia cầm: vịt, gà, ngan, ngỗng, các loại chim,...
 
- Gia súc: lợn, bò,... đã để đông lạnh hay đã nấu chín 
 
- Các loại thực phẩm từ thịt đã qua chế biến: xúc xích, giò, chả, nem, lạp xưởng,... 
 
- Xương, mỡ, da, máu, tóc, sừng, móng guốc, gân,... 
 
- Trứng (bao gồm cả vỏ trứng) 
 
- Sữa (không dùng cho trẻ sơ sinh) 
 
- Các loại bánh như: bánh chưng, bánh giò,... 
 
- Một số loại rau - củ - quả như xoài, măng cụt, mít, thanh long, mãng cầu, hồng, nhãn, vải, ổi, bòn bon, bưởi, cam, mận, đu đủ, doi, hồng xiêm, vú sữa, bơ, táo, khế, đào, sơ ri, dưa, chôm chôm, táo ta....

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm