Từ bỏ cuộc hôn nhân 5 năm vì chồng ngày càng ích kỷ

31/05/2019 - 23:51
“Gần đây chồng em hay tụ tập bia rượu, hát hò đều có tay vịn. Em nhiều lần thể hiện thái độ và nói chuyện rõ ràng với chồng phải chấm dứt, nhưng anh lấy lý do vì công việc, nên vẫn cứ tiếp tục những kiểu chơi bời, quan hệ không trong sáng đó”.

Bùi Thị Nhung, 26 tuổi, ở tỉnh Bắc Kạn, bức xúc kể: "Cuộc hôn nhân của em tan vỡ cũng chỉ vì cách sống vô trách nhiệm với vợ con của chồng".

Nhung cho biết: Khi thấy chồng đi lệch đường, sa ngã, vợ góp ý thì mỗi lần đi tiếp khách anh còn hay về muộn hơn, khi về nhà anh lại chỉ mải chơi game, không quan tâm hay giúp đỡ gì vợ con.

"Thậm chí, em còn phát hiện nhiều lần anh đi ăn uống hát hò bia ôm nhưng đều giấu vợ, nói dối quanh co là đi công việc này nọ, em hỏi thì anh chối bay biến. Có lần, em đưa ra chứng cứ rành rành thì anh nổi khùng lên, chửi bới em là dạng không biết tôn trọng người khác, không tôn trọng chồng mình, anh bảo em vi phạm quyền cá nhân, dám theo dõi chồng đi làm việc…

 

divorcefinancialinequality-og.png
Ảnh minh họa

 

Nói nhiều, vợ chồng em cãi nhau cũng nhiều mà anh vẫn không thay đổi, em buồn quá, ấm ức, chỉ biết khóc thương bản thân mình và 2 con. Sau đó, em quyết định sống độc lập hơn về cả tình cảm lẫn mọi việc trong gia đình, cố gắng không phụ thuộc chồng để lỡ sau này có vấn đề gì đỡ đau khổ hơn.

Tuy nhiên từ khi quyết định như vậy, em sinh ra lạnh nhạt, chán nản với chồng, ngay cả chuyện gần gũi vợ chồng em cũng thấy nản, chỉ muốn né tránh chồng, hình như còn thấy ghê tởm vì chồng hay lang chạ bên ngoài. 
Ngày nọ em chợt nhận ra, nếu cứ kéo dài tình trạng này thì tình cảm vợ chồng không sớm thì muộn cũng sẽ rạn nứt và đổ vỡ. Song, em cũng không muốn hạ mình xuống để cả cuộc đời này cứ phải chấp nhận một người chồng vô tâm, sống ích kỷ với vợ con như vậy.

Chuyện gì đến rồi cũng đã đến, mới đây em đã quyết định ly hôn, vì em chợt nhận ra mình đã sống vì người khác quá nhiều, mà quên mất bản thân mình suốt 5 năm qua. Em nghĩ, từ bỏ chỉ đơn giản là không muốn chạy đua với những thứ vô nghĩa.

Thời gian không thể quay lại nhưng chúng ta có quyền quyết định cho tương lai, 5 năm hôn nhân của em dẫu thất bại, nhưng đã giúp em nhận ra đâu là cái mình muốn và cái mình cần làm. Em cho rằng, khi nào phụ nữ chúng ta tự cảm nhận được là mình đẹp, tự tin và độc lập về tài chính thì khi ấy, ta sẽ thấy mình đủ kiêu hãnh trong mắt bất cứ nào xung quanh chúng ta". 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm