Từ chối dựng mô hình Kong ở khu vực hồ Hoàn Kiếm

14/03/2017 - 21:11
Theo văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao đề xuất dựng mô hình phối cảnh 3D cảnh bộ phim 'Kong: Đảo đầu lâu' tại công viên, phim trường nơi diễn ra các cảnh quay hoặc ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia.

Trong ngày 14/3, sau khi nhận được chỉ đạo từ UBND thành phố Hà Nội về việc dựng mô hình giới thiệu bộ phim bom tấn Hollywood 'Kong: Đảo đầu lâu' quay tại Việt Nam nhằm quảng bá du lịch Thủ đô, Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội đã có công văn gửi UBND thành phố về quyết định dựng mô hình.

Như đã nói trước đó, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao cũng rất đồng tình về việc dựng mô hình Kong nhằm góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, sau khi họp bàn giữa các lãnh đạo Sở và đại diện UBND quận Hoàn Kiếm thì Sở Văn hóa - Thể thao đề xuất lắp dựng mô hình phối cảnh 3D cảnh bộ phim (gồm mô hình và màn hình) tại khu vực công viên, phim trường - những nơi diễn ra cảnh quay hoặc Trung tâm chiếu phim Quốc gia và một số rạp có chiếu bộ phim “Kong: Đảo đầu lâu”. Theo đó, những nơi này sẽ phù hợp hơn với mục đích phim quay cảnh tại Việt Nam và quảng bá cho du lịch Thủ đô.

17270576_10154790159207550_1247798194_n.jpg
Văn bản chính thức của Sở VHTT Hà Nội gửi lên UBND thành phố về việc dựng mô hình vua Kong ở Hà Nội

Đồng thời, văn bản cũng chỉ ra lý do Sở Văn hóa - Thể thao không chọn khu vực hồ Hoàn Kiếm bởi khu vực Tượng đài “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” là khu vực nằm trong khoanh vùng bảo vệ Di tích Đền Bà Kiệu. Đây là một trong những hạng mục đã được xếp hạng Di tích cấp Quốc gia đặc biệt. Những vị trí khác xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng không phù hợp để lắp đặt mô hình Kong.

Trước đó, Bộ VHTT&DL có văn bản gửi UBND Thành phố Hà Nội về việc dựng mô hình giới thiệu phim “Kong: Đảo đầu lâu” nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim bom tấn của Hollywood này để quảng bá cho du lịch Hà Nội. Theo đó, địa điểm được đề xuất dựng mô hình là khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm). Thời gian thực hiện từ ngày 5/3 đến hết ngày 5/4/2017.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm