Từ dân nhập cư với 2 bàn tay trắng thành triệu phú siêu xe

24/10/2017 - 06:35
Doanh nhân Manny Khoshbin là một trong những người có câu chuyện hấp dẫn nhất trên Instagram, với 650.000 người theo dõi cùng hàng loạt tấm hình siêu xe, những vật dụng đắt tiền hay các bộ trang phục hàng hiệu...
Khởi đầu với 2 bàn tay trắng

Câu chuyện của Manny Khoshbin không khác gì với nhiều người nhập cư khác. Anh và gia đình đã đến Mỹ với số tiền rất nhỏ và bị buộc phải sống trong cảnh đói nghèo. Những sự thất bại này chỉ làm tăng quyết tâm của Khoshbin khi anh trở thành một doanh nhân cực kỳ năng động ngay từ khi còn trẻ.

bi-quyet-thanh-cong-copy.jpg
Doanh nhân Manny Khoshbin

Hiện Khoshbin có một gia đình tuyệt vời, tài chính đủ mạnh để sở hữu một đội siêu xe cũng như khối tài sản cả trăm triệu USD và là nguồn cảm hứng lớn cho những doanh nhân trẻ tuổi. Khoshbin khởi đầu với 2 bàn tay trắng, rời bỏ quê hương Iran và nhập cư vào Mỹ năm 14 tuổi cùng gia đình.

Ban đầu, họ phải sống trong một chiếc lều gỗ tạm bợ vài tuần rồi mới được chuyển tới một căn nhà nhỏ xíu. Không biết tiếng Anh cũng chẳng được đào tạo bài bản về bất kì thứ gì, công việc đầu tiên của Khoshbin là bốc vác hàng hóa cho siêu thị Kmart với mức lương 3 USD/giờ.

Đó là còn chưa kể tới việc anh bị đối xử thậm tệ bởi khách hàng cũng như những rào cản ngôn ngữ khiến công việc thêm vất vả bội phần.

manny-khoshbin-bugatti-slider1-1494316919240.jpg
"Sự khác biệt giữa tôi và những người khác là tôi không bao giờ bỏ cuộc", Khoshbin nói trong một cuộc phỏng vấn khi được hỏi về những nỗ lực của bản thân.

Hồi tưởng lại Khoshbin chỉ nói: "Mọi thứ thật tồi tệ". Thế nhưng, sự cùng cực đó đã nhóm lên một ngọn lửa bên trong Khoshbin, thôi thúc anh ước mơ lớn hơn và tìm kiếm thành công từ những gì nhỏ nhất. Sau khoảng thời gian làm việc kéo dài ở siêu thị, cuối cùng Khoshbin cũng mua cho mình được một chiếc xe hơi cà tàng, thứ đã giúp anh có được công việc tiếp theo.

Nghe có vẻ khó tin, thế nhưng mỗi tuần Khoshbin nhận được hơn 100 USD tiền lương làm từ siêu thị, lấy ra đúng 100 USD bỏ vào phong bì cất nó đi, và chỉ sống với số dư còn lại. Sau 1 năm trời như thế, anh đã mua được chiếc xe cà tàng kia.

manny-khoshbin-600x600-1494317096286.jpg
Manny Khoshbin của ngày nay.

Từ chiếc xe cà tàng đầu tiên, Khoshbin sở hữu số lượng xe có tổng giá trị lên tới 20 triệu USD, trong số đó có rất nhiều chiếc xe thuộc hàng hiếm có, khó tìm. Tổng giá trị tài sản tới thời điểm hiện tại đã vượt qua mức 100 triệu USD. Anh có nhiều chi nhánh công ty của mình tại 6 bang trên toàn nước Mỹ.

Không bao giờ bỏ cuộc

"Sự khác biệt giữa tôi và những người khác là tôi không bao giờ bỏ cuộc", Khoshbin nói trong một cuộc phỏng vấn khi được hỏi về những nỗ lực của bản thân. Ông trùm bất động sản này có một ngọn lửa cạnh tranh được thúc đẩy từ khi còn trẻ, dù có nhiều khó khăn, dù vấp ngã liên tục.

Bị kỳ thị, bị phân biệt đều không khiến anh gục ngã. “Đứng dậy, tiếp tục đi, không bỏ cuộc đó là ý chí suốt cuộc đời tôi”.

Kiên trì với những thử thách

Từ những khó khăn ban đầu khi đến với nước Mỹ đã dạy cho cậu bé Khoshbin những giá trị cốt lõi hình thành nên tính cách kiên cường ngày hôm nay.

manny-20khoshbin-20car-20collection-20-284-29-905258234-1494317016402.jpg
Một vài chiếc xe trong bộ sưu tập xe của Khoshbin.

"Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn không đủ mạnh mẽ để vượt qua thử thách", Khoshbin nói một cách chân thành, "hãy nhớ rằng không có ai thành công mà thiếu sự kiên trì, chúng ta phải học cách vượt qua khó khăn”.

Luôn dành thời gian bên gia đình

"Gia đình đầu tiên, gia đình là điều quan trọng nhất", Khoshbin nói khi được hỏi về thói quen hàng ngày của mình, "Không có gia đình bạn không có gì cả".

Anh từng làm việc bảy ngày một tuần, nhưng ba năm trước, anh thực hiện cam kết nghỉ cuối tuần để dành nhiều thời gian hơn với Leyla, vợ anh và con gái họ, Priscilla.

Dám làm và đi tới cùng

"Để đi được đến đích, bạn phải có kỹ năng lái xe thuần thục", Khoshbin nói, "Hãy tự hòa mình vào những người thành đạt, cùng chí hướng và học hỏi từ họ. Hãy hấp thụ kiến thức của họ như một chiếc bọt biển gặp nước, hút hết những gì có thể hút. Hãy nhớ rằng, chẳng ai sinh ra đã giỏi, chính vì thế đừng ngại học hỏi thêm".

Chỉ từ một nhân viên bốc vác trong siêu thị, tiếng còn không biết, thế nhưng với định hướng đúng, nỗ lực cùng sự kiên trì, Khoshbin có thể tạo nên thành công. Nó không quan trọng bạn bắt đầu từ đâu hay bạn là ai, điều quan trọng là dám làm và dám đi tới cùng theo những gì bản thân mách bảo.  

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm