Tủ đồ miễn phí của cô gái Sài Gòn

27/07/2016 - 17:10
“Có người đi ô tô đến lấy vài bộ đồ nhưng hôm sau lại mang đến hẳn mấy túi đồ rất tốt để cho. Trong xã hội còn rất nhiều người tốt, nhiều điều tốt đẹp để sống, để trân trọng”, chị Lê Huyền Trang tâm sự.
Chị Lê Huyền Trang (SN 1989) là chủ nhân của tủ đồ miễn phí trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình TP.HCM).

Thời gian gần đây, những người đi trên đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình TP.HCM) đều chú ý đến một chiếc tủ nhỏ gồm nhiều ngăn đựng đầy quần áo được xếp gọn gàng với 2 tấm bảng nhỏ có dòng chữ “Tủ đồ miễn phí” và “Ai cần thì lấy – Ai thừa thì cho”. Chiếc tủ được làm đơn giản, dựng ngay trên vỉa hè, gặp lúc trời mưa thì chủ nhân chiếc tủ phải đẩy vào trong nhà để khỏi ướt.

Khoảng 12 giờ trưa, khi đang đi trên đường, chị Minh Thư (ngụ Q.Bình Tân, TP. HCM) bắt gặp chiếc tủ và dừng xe lại để xem có bộ đồ nào vừa với cô gái 4 tuổi của mình không. Sau khoảng 15 phút, chị lựa được 3 chiếc váy khá xinh xắn, cẩn thận xếp lại chon ngay ngắn rồi cho vào bọc. “Hai vợ chồng tôi chị đều là công nhân nên không có điều kiện để sắm đồ cho các con thường xuyên. Những chiếc váy tôi chọn được ở tủ đồ này còn mới nên chắc chắn con tôi sẽ rất thích”, chị Thư chia sẻ.
3.JPG
Nhiều người đến tủ đồ miễn phí để lựa chọn đồ cho các thành viên trong gia đình. Ảnh: MC
Những người đến lấy đồ đều hết sức vui vẻ bởi không chỉ có nhiều đồ để lựa chọn mà còn được chính chủ nhân tủ đồ ra “tư vấn” hết sức nhiệt tình. Mặc dù mới sinh em bé thứ hai được hơn 1 tháng nhưng khi có người đến lấy đồ, chị Huyền Trang đều ra tận nơi hỏi xem cần lấy đồ cho ai, bao nhiêu tuổi, nặng bao nhiêu ký lô để người lấy đồ có thể lựa được bộ đồ phù hợp nhất, nhanh nhất.

Chị Lê Huyền Trang cho biết, do có công ty chuyên về chăm sóc sức khỏe trẻ nhỏ và phụ nữ sau sinh nên chị biết được có nhiều người dư rất nhiều đồ cũ mà không biết “giải quyết”như thế nào. Trong khi đó, lại có nhiều người vì điều kiện kinh tế còn khó khăn mà không có được những bộ đồ đàng hoàng. Thế là chị đứng ra lập nên tủ đồ miễn phí này để “kết nối”những người này lại với nhau.

Ban đầu, dự định của Huyền Trang khi lập tủ đồ miễn phí chỉ chủ yếu nhận - cho đồ của bà bầu và trẻ sơ sinh nhưng trong quá trình thực hiện, có rất nhiều người mang đến cho nhiều loại đồ đủ lứa tuổi, kiểu dáng nên bây giờ tủ đồ hết sức đa dạng.

“Những bộ quần áo mang đến còn thơm nguyên mùi nước xả vải. Điều này chứng tỏ người cho đồ hết sức trân trọng những món đồ của mình và người nhận chúng”, Huyền Trang tâm sự.

Theo Huyền Trang, trong thời gian tới, chị sẽ triển khai thêm tủ đồ miễn phí ở 6 tỉnh thành gồm Hà Nội, TP. Vinh, Nam Định, Ninh Binh, Hà Tĩnh, Hạ Long. Trong thời gian đầu, chị sẽ đưa lượng đồ cũ từ TP. HCM đến các nơi, sau đó tiếp tục vận động những người có đồ dư ở chính các tỉnh thành có tủ đồ miễn phí thông qua bạn bè và mạng xã hội.
12.JPG
 Chị Lê Huyền Trang tư vấn cho người đến lấy đồ chọn được những bộ đồ hợp lý nhất. Ảnh: MC
Không chỉ vậy, Huyền Trang còn dự định mở thêm thùng sữa mẹ miễn phí. “Vì làm dịch chăm sóc trẻ nhỏ, bà bầu sau sinh nên tôi biết được có nhiều chị dư sữa. Ngược lại, có nhiều mẹ lại không đủ sữa để cho con bú. Từ thực tế này, tôi sẽ liên hệ để xin sữa của các mẹ dư sữa để cho các mẹ ít sữa, không có sữa. Hi vọng việc này cũng sẽ phần nào khuyến khích việc nuôi con bằng sữa mẹ”, Huyền Trang chia sẻ về dự định của mình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm