Hoạt động "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" nhằm phát triển thị trường trong nước sẽ gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Công đoàn Bộ Công Thương vừa phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước. Hội nghị này triển khai chương trình kích cầu nội địa theo Kế hoạch hành động của ngành Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19.
Trong những năm qua, hàng Việt đang dần khẳng định được vị thế tại thị trường trong nước. Nhiều doanh nghiệp Việt đã vươn lên mạnh mẽ tạo dựng được thương hiệu mạnh và đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn của nước ngoài.
Theo thống kê, đến nay hàng Việt luôn đạt tỷ lệ trên 90% tại hệ thống siêu thị trong nước. Với kênh bán lẻ truyền thống, hàng Việt tại các chợ cửa hàng tiện lợi chiếm trên 60%. Qua thực hiện Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã củng cố năng lực sản xuất của nền kinh tế, tạo ra một diện mạo mới cho thị trường trong nước trong những năm qua.
Ngày 6/10, Hội LHPN TP Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị phổ biến các quy định về sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn và kiểm dịch động thực vật trong khuôn khổ các hiệp định thương mại tự do tại một số thị trường trọng điểm. Qua đó, gần 200 hội viên, chủ doanh nghiệp là nữ được hỗ trợ thông tin về những điểm mới liên quan đến an toàn thực phẩm và kiểm dịch động vật, thực vật.
Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020 chính thức được bắt đầu với nhiều hoạt động hấp dẫn dành cho những ai tham gia, trải nghiệm.
Sáng 6/11, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường là trưởng ngành đầu tiên trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Các đại biểu đặc biệt quan tâm đặt câu hỏi về xây dựng 3 trục sản phẩm quốc gia gồm sản phẩm vùng, sản phẩm địa phương và sản phẩm OCOP; cũng như hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị hàng hóa, nông sản Việt Nam.
Dự kiến, lễ tôn vinh sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức tối 1/11/2019; trong đó có 205 sản phẩm của 105 doanh nghiệp thuộc 11 ngành hàng được bình chọn đợt này.
Từ ngày 17 đến 20/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 8 năm 2019 (Hanoi Gift Show 2019), quy tụ 650 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước; mở ra cơ hội kết nối thị trường tiêu thụ rộng lớn cả nước và quốc tế.
Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội vinh danh làng nghề may comple, veston truyền thống xã Vân Từ (huyện Phú Xuyên) từ ngày 25 đến 27/10 tới. Đây là dịp tôn vinh, tri ân các vị tổ nghề cũng như những người đang nỗ lực duy trì, phát triển làng nghề, góp phần nâng cao chất lượng hàng hóa trong nước và phát triển kinh tế địa phương.