Tử hình kẻ sát hại 4 bà cháu

16/12/2016 - 13:27
Từ sáng sớm nay, chị Hoa cùng người thân đã có mặt trước công tòa án. Khi vừa thấy chiếc xe thùng chở chồng xuất hiện, chị Hoa đã không cầm được nước mắt.

Sáng 16/12, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên sơ thẩm xét xử Doãn Trung Dũng (45 tuổi, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngay từ sáng sớm, người thân của bị hại, bị cáo và hàng trăm người dân đã có mặt tại cổng tòa án để theo dõi phiên xét xử tên sát nhân.

chi-hoa1.jpg
Chị Hoa (áo đỏ) khóc nghẹn khi thấy chồng xuất hiện

Dũng được giải đến tòa với một dụng cụ chống cắn lưỡi đeo ở miệng. Được biết, trước đó Dũng từng nhiều lần định tự tử bằng việc cắn lưỡi của mình. Bị cáo được lực lượng công an bảo vệ nghiêm ngặt

Có mặt tại phiên tòa, người thân của bị hại không giấu nổi vẻ đau đớn. Những đôi mắt đỏ hoe như chực trào nước mắt khi nghe kẻ sát nhân bình thản kể vanh vách về hành trình gây án.

Được mời đến phiên xét xử còn có mẹ bị cáo là bà Bùi Thị Nghĩa và chị Đỗ Thị Hoa - vợ bị cáo Dũng. Ngồi ở hàng ghế dành cho người thân, bà Nghĩa và chị Hoa liên tục khóc. Được thẩm vấn tại tòa, chị Hoa cho biết, sáng hôm gây án, Dũng về nhà và vẫn chở chị đi làm. Dũng không có biểu hiện gì bất thường. Mẹ bị cáo cũng bất ngờ trước hành vi phạm tội của con trai.

nguoi-nha-bi-cao.jpg
Nhiều người nhà của bị hại không giấu được nỗi đau khi có mặt tại tòa (Ảnh: Soha)

Dù người nhà bị hại và cả bị cáo tỏ ra đau buồn, khóc nghẹn ngào trước tòa nhưng bị cáo Dũng vẫn tỏ ra bình thản. Trước những câu hỏi của HĐXX, Dũng rành rọt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như bản cáo trạng đã truy tố.

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 23/9, Dũng thủ sẵn con dao bầu trong người đến nhà chị Vũ Thị Thanh tại phường Phương Nam,TP Uông Bí, để vay tiền.

Nữ gia chủ vắng nhà, Dũng hỏi vay bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ của chị Thanh) nhưng bị từ chối. Do trời mưa to, bà Hát mời Dũng ăn cơm và ngủ lại. Trong nhà lúc này có 2 con của chị Thanh là bé Phạm Đình Hưng (9 tuổi), Phạm Thu Hà (8 tuổi) và bé Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, con của chị gái chị Thanh).

Trong lúc ăn cơm, Dũng gọi cháu Hưng là “thằng chó” và bị phản ứng. Tức giận với đứa trẻ, khoảng 22 - 23h cùng ngày, rình lúc Hưng đi vệ sinh, Dũng đã cầm dao đâm nhiều nhát khiến cháu bé tử vong.

Nghe tiếng động, bé Hà ngủ cùng giường tỉnh giấc cũng bị Dũng đoạt mạng. Sau đó, hắn thản nhiên quay lại phòng khách ngủ tiếp. Rạng sáng, bà Hát và cháu Huyền thức dậy, Dũng lặng lẽ theo sau và sát hại cả bà Hát và đứa cháu còn lại.

dung-nt.JPG
Bị cáo Dũng đeo dụng cụ chống cắn lưỡi tại phiên tòa (Ảnh: Soha)

Đoạt mạng 4 bà cháu, Dũng quay vào nhà tìm tiền bạc nhưng không thấy gì. Sau đó Dũng tháo hoa tai, nhẫn trên người bà Hát rồi bỏ đi.

Sáng 24/9, Dũng bán chiếc nhẫn vàng của bà Hát được 3,3 triệu đồng. Đôi hoa tai bán được 3,2 triệu đồng. Có tiền, Dũng rủ người đến nhà đánh bài và khi bị công an triệu tập đã bỏ trốn. Tối 26/9, đối tượng bị bắt tại khu vực chân cầu Bính, Hải Phòng.

Tại phiên tòa hôm nay, Dũng bị truy tố về hai tội Giết người và Cướp tài sản, với tình tiết tăng nặng là "phạm tội một cách man rợ", "giết nhiều người", "giết trẻ em".

me-bi-cao.jpg
Mẹ bị cáo Dũng xin gặp con trai (Ảnh: Soha)

Phiên tòa kéo dài đến hơn 12h trưa. Sau cùng, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo hết sức độc ác, man rợ. Kẻ sát nhân từng nhiều lần vào tù ra khám này không còn khả năng giáo dục. TAND tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt Doãn Trung Dũng mức án tử hình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm