Tử hình tên trộm giết 2 người ở Thạch Thất

26/07/2016 - 13:25
Khai trước tòa, Kỳ nói rằng, khi đi ăn trộm bị chủ nhà phát hiện truy đuổi do sợ hãi nên Kỳ đã khua dao loạn xạ khiến 2 người chết. Tuy nhiên, HĐXX đã bác bỏ những lời biện bạch đó và tuyên án tử hình.

Sáng ngày 26/7, TAND TP. HN đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Kỳ (46 tuổi, ở xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất) ra xét xử sơ thẩm. Kỳ bị truy tố 2 tội danh Giết người và Cướp tài sản.

ky.jpg
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Văn Kỳ đến phòng xử án

Ngay từ sáng sớm, hàng chục người thân của bị hại đã có mặt tại tòa án để dự phiên tòa. Mặc dù được các phương tiện truyền thông đại chúng dành sự quan tâm đặc biệt nhưng tất cả các thành viên gia đình nạn nhân đều từ chối trả lời báo chí. Bà Nguyễn Thị Năm – vợ bị hại Nguyễn Lương Chuân (59 tuổi), nói: “Gia đình chúng tôi đã quá đau đớn rồi. Vì thế, đừng ai hỏi gì thêm nữa. Kể lại vụ việc càng khiến chúng tôi đau buồn hơn”.

Bước vào phiên xét xử, Nguyễn Văn Kỳ tỏ ra bình thản, trả lời rành rọt các câu hỏi của HĐXX. Trước vành móng ngựa, tên sát nhân này vẫn luôn miệng tìm mọi cách chối tội. Kỳ nói rằng, bản thân hắn chỉ là tên trộm vặt. Lần đó, khi đến nhà ông Chuân ăn trộm, bị con trai ông Chuân là anh Nguyễn Lương Chính (27 tuổi) phát hiện hô hoán và truy đuổi Kỳ đã vô cùng sợ hãi. Khi bị ông Chuân và anh Chính tóm được, Kỳ đã rút dao từ trong người ra khua khoắng loạn xạ và không may làm anh Chính và ông Chuân tử vong. “Bị cáo không có ý giết người, bị cáo chỉ tìm cách thoát thân. Nếu có ý định giết người, bị cáo đã ra tay khi thấy anh Chính đang ngủ”.

dsc09915-1.JPG
Trước vành móng ngựa, Kỳ liên tục chối tội nhưng cuối cùng hắn vẫn không thoát khỏi án tử hình

Lời bao biện của Kỳ đã bị 2 vị Hội thẩm nhân dân bác bỏ. “Những lời nói của bị cáo chỉ là ngụy biện. Căn cứ vào kết quả khám nghiệm tử thi, cả 2 nạn nhân đều bị đâm những nhát dao chí mạng. Những nhát dao đó không thể là do khua khoắng gây nên. Bi cáo nói rằng rất hoảng loạn khi bị truy đuổi. Thế nhưng, thực tế bị cáo rất bình tĩnh, chống trả quyết liệt, ra tay tàn ác. Sau đó, bị cáo thoát thân và về nhà vẫn với tâm trạng rất bình thường”, vị Hội thẩm nhân dân lập luận.

Ngoài ra, HĐXX cũng truy hỏi Kỳ vì sao đi ăn trộm lại mang theo dao? Kẻ sát nhân này nói, bị cáo mang theo dao là để cạy cửa. Tuy nhiên, thêm một lần nữa, lời nói của Kỳ lại bị bác bỏ.

Khi được nói lời sau cùng, Nguyễn Văn Kỳ tha thiết xin HĐXX tha tội chết. Kỳ cũng nói rằng, bản thân hắn rất ân hận khi đã gây ra cái chết cho ông Chuân và anh Chính. Tội ác đó là quá lớn và mong gia đình bị hại tha thứ. Tuy nhiên, phía người thân bị hại đã phản ứng gay gắt và nói rằng: “Tên sát nhân này có tử hình 10 lần cũng không hết tội”.

Sau phần nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của Nguyễn Văn Kỳ là đặc biệt nghiêm trọng, quá trình đi trộm, Kỳ đã tước đoạt tính mạng 2 người và đâm bị thương 2 người. Hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cần loại bỏ khỏi xã hội. Cuối cùng, HĐXX tuyên tử hình Kỳ về tội “giết người”, 10 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hình phạt tử hình.

Về dân sự, gia đình bị hại không đề nghị bồi thường nên HĐXX không xem xét.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 6/12/2015, Kỳ mang theo con dao nhọn lang thang tìm mục tiêu để trộm cắp, bán lấy tiền. Tại xã Canh Nậu, tên trộm này phát hiện nhà ông Nguyễn Lương Chuân sơ hở nên trèo tường, đột nhập vào bên trong. Không tìm được tài sản có giá trị ở tầng 1, Kỳ lên cầu thang, vào phòng ngủ của anh Nguyễn Lương Chính. Thấy có 2 chiếc điện thoại để trên bàn, Kỳ bỏ túi rồi tẩu thoát.

Phát hiện có trộm, anh Chính vừa đuổi vừa hô hoán, đánh động người trong nhà. Sau đó, ông Chuân cũng chồm dậy tiếp sức cùng con bắt giữ tên trộm. Bị cha con ông Chuân tóm được, Kỳ đã rút dao từ trong người ra đâm 2 cha con ông Chuân trọng thương. Bà Năm và con trai là anh Nguyễn Lương Tuân vào ứng cứu cũng bị Kỳ đâm. Do dính phải những vết đâm rất nặng nên dù được đưa đi cấp cửu, ông Chuân và anh Chính đã tử vong. Sau đó tên Kỳ tẩu thoát, đến ngày 8/12/2015 thì bị bắt.

Đối tượng Kỳ có 4 tiền án (3 về ma túy, 1 trộm cắp tài sản), mới ra tù tháng 5/2015 và trở về địa phương sinh sống. Tên Kỳ này không có nhà ở, không việc làm. Kỳ nghiện ma túy nặng và sống lang thang lấy nghề trộm cắp để nuôi thân.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm