TƯ Hội LHPN Việt Nam chúc Tết Tiểu đoàn Phủ Thông và Bình Ca

24/01/2019 - 18:43
Ngày 24/1, thay mặt Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Tuyết đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết Trung đoàn 141, Trung đoàn Thủ đô, cùng các đơn vị kết nghĩa chị em là Tiểu đoàn Phủ Thông và Bình Ca thuộc 2 Trung đoàn trên, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tiểu đoàn Phủ Thông thuộc Trung đoàn 141, Sư đoàn 312; còn Tiểu đoàn Bình Ca thuộc Trung đoàn Thủ đô, Sư đoàn 308 (Quân đoàn I) Hà Nội. Thăm hỏi và chúc Tết tại các đơn vị này, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết vui mừng khi được biết trong năm qua, các Tiểu đoàn và Trung đoàn đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi sắp đến, thay mặt lãnh đạo, cán bộ công nhân viên cơ quan TƯ Hội và phụ nữ cả nước, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết chúc toàn thể cán bộ, chiến sĩ các Trung đoàn cùng gia đình dồi dào sức khỏe, may mắn và tiếp tục có nhiều cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

 

1a.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết (thứ 5 từ trái sang) tặng quà cho Chỉ huy Trung đoàn 141

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết cho biết, trong năm qua, TƯ Hội và các cấp Hội trong cả nước đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra. Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội như tích cực tuyên truyền, vận động và nắm tình hình phụ nữ, tham gia giải quyết điểm nóng với nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo, TƯ Hội LHPNVN đã phát động và thực hiện tốt đợt thi đua đặc biệt “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”. Chương trình đã được các ban/đơn vị TƯ Hội tích cực triển khai với nhiều sáng tạo, từng bước lồng ghép đầu tư các hoạt động hỗ trợ xã biên cương trong triển khai nhiệm vụ công tác chuyên môn, tạo được hiệu ứng tốt, có sức lan tỏa, nhận được sự quan tâm ủng hộ của nhiều cơ quan, tổ chức, ban ngành liên quan, đạt kết quả thiết thực. Cụ thể, đã có 110 xã biên giới được các đơn vị nhận hỗ trợ (vượt 20 xã so với kế hoạch), các cấp Hội đã vận động được 37 tỷ đồng hỗ trợ các xã. 

“Nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019, TƯ Hội cũng phối hợp với các đơn vị quân đội tổ chức nhiều hoạt động hướng đến phụ nữ vùng khó khăn như Chương trình Xuân đoàn kết - Tết yêu thương ở nhiều vùng biên giới của cả nước”, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết cho biết.

 

3a.jpg
Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết (thứ 5 từ phải sang) thăm hỏi chỉ huy, chiến sĩ Tiểu đoàn Phủ Thông

 

Cũng theo Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết, trong năm qua, các cấp Hội đã thực hiện tốt Chủ đề năm 2018 “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi của hội viên phụ nữ và cộng đồng về đảm bảo an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng. TƯ Hội đã có nhiều nỗ lực và thành công trong tạo cơ chế và vận động nguồn lực thực hiện Đề án 938, Đề án 939 và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững. Các ban, đơn vị tích cực tổ chức các hoạt động ở cấp TƯ theo kế hoạch, đồng thời hướng dẫn, hỗ trợ các cấp Hội địa phương đạt được nhiều kết quả nổi bật...

Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết cho biết, trong năm 2019, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên của cơ quan, TƯ Hội sẽ chỉ đạo các cấp Hội thực hiện chủ đề năm 2019 - Năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và nhiều hoạt động chính trị khác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, cũng như tăng cường công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em...

 

4a.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết tặng quà Tiểu đoàn Bình Ca

 

Sau khi chúc Tết và tặng quà các Trung đoàn, Đoàn công tác đã tới tận Tiểu đoàn Bình Ca và Phủ Thông thăm hỏi, tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ. Phó Chủ tịch mong muốn, TƯ Hội và các đơn vị em nuôi tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tình chị em của 2 đơn vị để tình cảm đó ngày càng phát triển và bền chặt hơn.

Thay mặt lãnh đạo, chiến sĩ, chỉ huy các Tiểu đoàn và Trung đoàn cảm ơn sâu sắc những tình cảm mà lãnh đạo TƯ Hội cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên cơ quan TƯ Hội, các cấp Hội trong cả nước đã dành cho cán bộ, chiến sĩ các đơn vị em nuôi nói chung và cả nước nói riêng. Qua đó góp phần động viên, giúp những người lính vững tay súng để bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc. Dịp này, chỉ huy các Tiểu đoàn và Trung đoàn cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến lãnh đạo TƯ Hội LHPNVN và phụ nữ cả nước nhân dịp năm mới sắp đến.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm