TƯ Hội LHPN Việt Nam về nguồn, dâng hương tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An

27/07/2019 - 15:27
“Xin được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ Hang Lèn Hà, xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ phụ nữ hôm nay với sự hy sinh anh dũng của các anh, các chị. Xin các anh, các chị thanh thản yên giấc ngàn thu, phụ nữ Việt Nam mãi mãi tri ân công lao của các anh, chị!”.

Đó là những lời tri ân sâu sắc mà Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên bày tỏ khi đến thăm khu di tích Hang Lèn Hà (xã Thanh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình) trong ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

Từ ngày 25 đến 27/7, bà Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam, Bí thư Đảng ủy cơ quan TƯ Hội LHPNVN, dẫn đầu đoàn cán bộ Trung ương Hội về nguồn tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, tri ân những anh hùng, liệt sĩ và thăm hỏi, tặng quà mẹ liệt sĩ, các gia đình chính sách nhân dịp 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). Cùng đi với đoàn có bà Ngô Thị Ngọc, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan TƯ Hội; bà Phạm Thị Thanh Hà, Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan TƯ Hội và hơn 20 đoàn viên, thanh niên các ban, đơn vị thuộc cơ quan TƯ Hội LHPNVN. Đặc biệt có các cán bộ, hưu trí của cơ quan TƯ Hội từng tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

 

tc.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên cùng đoàn công tác đến dâng hương tại khu di tích Thành cổ Quảng Trị

  

Tại tỉnh Quảng Trị, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên và đoàn công tác đã đến thăm, dâng hương tri ân tại Thành cổ Quảng Trị; Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Đường Chín, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.

Tại Nghĩa trang Đường Chín, bà Hoàng Thị Ái Nhiên đã xúc động, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân; thắp những nén tâm hương thành kính tưởng nhớ vong linh các anh hùng, liệt sĩ đang an nghỉ tại 2 nghĩa trang này.

 

pct.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên xúc động dâng hương tại mộ nữ anh hùng, liệt sĩ Nguyễn Thị Dưỡng ở Nghĩa trang Quốc gia Đường Chín.

 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, mẹ liệt sĩ tại xã A Túc, huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).

Tại đây, thay mặt phụ nữ cả nước, bà Hoàng Thị Ái Nhiên ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên các mẹ, các gia đình chính sách, có công với đất nước. Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên bày tỏ lòng biết ơn đối với các bà, các mẹ - những người đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh anh dũng của dân tộc.   

Thay mặt Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đã tặng 11 suất quà cho các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng.

 

tb.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đến thăm hỏi, tặng quà mẹ liệt sĩ tại xã A Túc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

 

Tại tỉnh Quảng Bình, bà Hoàng Thị Ái Nhiên cùng đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm ở Khu di tích Hang Lèn Hà tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa - nơi có 13 cán bộ chiến sĩ thông tin liên lạc đã anh dũng hy sinh khi máy bay Mỹ ném bom, bắn phá vào tháng 2/1972, trong đó có 10 nữ chiến sĩ mãi mãi nằm xuống khi tuổi đời còn rất trẻ.

 

anh-10.jpg
Đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ 13 anh hùng, liệt sĩ hy sinh tại Hang Lèn Hà

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đã thành kính dâng hương, tưởng nhớ sự hy sinh anh dũng của các anh, các chị. Trong sổ lưu niệm, bà Hoàng Thị Ái Nhiên xúc động viết “Xin được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ Hang Lèn Hà, xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ phụ nữ hôm nay với sự hy sinh anh dũng của các anh, các chị.

Xin các anh, các chị thanh thản yên giấc ngàn thu, phụ nữ Việt Nam mãi mãi tri ân công lao của các anh, chị…”.

Tại tỉnh Nghệ An, đoàn công tác đã đến thăm quê Bác ở Làng Sen (huyện Nam Đàn) và đến dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tại Truông Bồn (huyện Đô Lương).

Trước đó, ngày 25/7, đoàn công tác đã đến dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử đặc biệt Ngã Ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), tri ân 10 nữ anh hùng, liệt nữ đã hy sinh anh dũng khi làm nhiệm vụ tại ngã ba lịch sử này.

 

ts.jpg
Đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích Ngã Ba Đồng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh.

 

Hoạt động về nguồn của TƯ Hội LHPN Việt Nam nhân dịp 72 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là dịp để các cấp Hội và phụ nữ cả nước thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người có công với đất nước. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của phụ nữ cả nước đối với những hy sinh cao cả của anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Chuyến về nguồn, đến với những địa chỉ đỏ, những chứng tích chiến tranh có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với các đoàn viên trẻ, nhất là đoàn viên mới về công tác ở TƯ Hội. Đây cũng là dịp để các đoàn viên, thanh niên ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, bồi đắp lý tưởng cách mạng. Từ đó cần cố gắng phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để xứng đáng với công lao và sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

Một số hình ảnh trong hành trình về nguồn của TƯ Hội LHPN Việt Nam:

 

67432487_353273715344107_678984469222260736_n.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên cùng đoàn công tác thành kính dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Làng Sen.

 

67139013_708072976288728_6273182043731918848_n.jpg
Đoàn công tác dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Truông Bồn (Đô Lương, Nghệ An) 

 

anh-4.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại xã A Túc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

 

th.jpg
Đoàn công tác kính cẩn dâng hương, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.

  

anh-8.jpg
Lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và đoàn công tác chụp ảnh bên ngôi nhà tình nghĩa do Hội LHPN Việt Nam xây dựng tại xã A Túc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị.

 

hang.jpg
Đoàn thanh niên cơ quan TƯ Hội LHPNVN tại Hang Lèn Hà, xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm