TƯ Hội LHPNVN giám sát việc thực hiện an toàn cho học sinh dân tộc nội trú tại Hà Giang

01/10/2019 - 23:00
Ngày 1/10, Đoàn giám sát của TƯ Hội LHPN Việt Nam do Phó Chủ tịch Hội Đỗ Thị Thu Thảo làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Hà Giang về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trường dân tộc nội trú (DTNT).

Trong sáng ngày 1/10, Đoàn giám sát gồm Đại diện các Bộ, ngành đã đã đến khảo sát các điều kiện dạy và học, chăm sóc, nuôi dưỡng học sinh dân tộc thiểu số tại trường Phổ thông DTNT huyện Mèo Vạc. Sau đó, Đoàn làm việc với UBND huyện Mèo Vạc về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trường DTNT.

Theo báo cáo của UBND huyện Mèo Vạc, thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, điều kiện học tập, sinh hoạt và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em luôn được các cấp, chính quyền địa phương qua tâm. Đơn cử, hơn 300 học sinh của Trường phổ thông DTNT của huyện ngoài việc được giảng dạy kiến thức còn được giáo dục kỹ năng sống, vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao an toàn do nhà trường tổ chức. Ngoài ra, địa phương cũng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để thầy và trò dạy tốt, học tốt.

 

Phó Chủ tịch Hội Đỗ Thị Thu Thảo (thứ 2 từ trái sang) và Đoàn giám sát của TƯ Hội LHPN Việt Nam giám sát tại Hà Giang

Bà Đỗ Thị Thu Thảo đánh giá cao những kết quả mà cán bộ, nhân dân huyện Mèo Vạc đã đạt được về việc đảm bảo an toàn cho học sinh trường DTNT trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Hội LHPNVN cũng chỉ ra những tồn tại, thiếu sót của địa phương trong quá trình thực hiện. Đồng thời đề nghị UBND huyện Mèo Vạc tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách, pháp luật, tuyên truyền, phổ biến, giám sát về môi trường giáo dục an toàn. Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho giáo viên và học sinh trường nội trú và bán trú; đảm bảo an ninh, an toàn trường học, nhất là công tác đảm bảo vệ sinh ATTP bếp ăn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm