Tự làm lẩu chả cá thác lác 'ngon - bổ - rẻ' ngay tại nhà

02/06/2019 - 20:06
Nhóm bạn chúng tôi chơi rất thân với nhau và hay tụ tập, nhất là những dịpsinh nhật. Trổ tài mãi rồi tôi cũng bí, loay hoay không biết làm món gì tiếp để đãibạn. Nhớ lần đi du lịch 6 tỉnh miền Tây, được thưởng thức món lẩu chả cá thác láckhổ qua thơm ngon, bổ dưỡng, tôi quyết tâm học món này và làm cho bằng được.
Một điều rất đặc biệt là món lẩu chả cá thác lác có thể ăn vào mùa nào cũng được, dù nắng nóng hay mưa lạnh. Để có cá đảm bảo chất lượng, tôi nhờ người bà con sinh sống ở đồng bằng sông Cửu Long mua giúp rồi gửi ra Hà Nội. Sở dĩ phải cầu kỳ như vậy vì muốn có nồi lẩu chả cá thác lác như ý, trước hết phải có đĩa chả tươi ngon.
anh-bai-menu-hong-lau-cha-ca.jpg
Món lẩu chả cá thác lác ăn mùa nào cũng hợp

Ngoài một số nguyên liệu bắt buộc như: Cá thác lác, thịt nạc vai, mỡ lợn, trứng gà, bột cà ri, hạt tiêu, mì chính, mắm muối, bạn đừng quên bột năng. Dù chỉ chiếm lượng rất nhỏ nhưng loại bột này lại giúp cho việc kết dính các phần nguyên liệu và khi viên cá không bị thũng nước. Một lưu ý nữa là để loại bỏ mùi tanh, bạn đừng quên pha chút nước muối loãng để rửa cá.

Như mọi món ăn khác, sau khi thực hiện 3 công đoạn: Chuẩn bị thịt cá, sơ chế các nguyên liệu khác, ướp và xay chả cá, bạn đã có một đĩa chả cá dai giòn, đặc biệt là đặc trưng vị cá (chả mua sẵn dù ở bất cứ đâu cũng không bao giờ có được).

 

lam-cha-lau-ca-thac-lac-chua-cay.jpg
Cách làm chả cá rất quan trọng để tạo nên một nồi lẩu thơm ngon

 

Trong lúc bỏ đĩa chả vào ngăn tủ mát khoảng 30 phút cho chả săn lại, bạn tranh thủ sơ chế khổ qua, xương gà, nấm đùi gà, cà rốt, nấm linh chi nâu, ngò, hành lá.

Để có nồi nước dùng thơm ngon, bạn rửa sạch xương gà, cho chút muối vào nồi nước, ninh khỏ lửa khoảng 1 tiếng, sau đó lọc lấy nước dùng. Tiếp theo, bạn cho đĩa chả cá vào, chế hạt tiêu, nước mắm, mì chính hoặc hạt nêm. Rửa sạch khổ qua, cắt bỏ hai đầu và phần ruột ở giữa. Cắt khổ qua thành từng miếng vừa ăn và ngâm trong nước đá lạnh 30 phút để khổ qua giòn và giữ được màu xanh đẹp. Cuối cùng bạn cho nước dùng vào nồi lẩu, thêm cà rốt, chả cá thác lác, khổ qua và các loại nấm vào.

Để làm phong phú cho nồi lẩu, bạn có thể chọn thêm một số loại rau vừa tăng hương vị cho món ăn vừa là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin cho cơ thể, nhất là trong những ngày nắng nóng lại vừa đỡ ngán như: Bắp non, cải trắng, đầu hành, hành lá, cải bẹ xanh, bẹ trắng.

Khi mọi công đoạn đã hoàn thành, bạn có nồi lẩu chả cá thác lác thơm ngon khó cưỡng. Món ăn ít dầu mỡ, vừa thanh đạm và đầy đủ dinh dưỡng lại thêm vị đắng, ngai ngái của khổ qua tạo nên vị lạ, khá thú vị và hấp dẫn.

Món ăn tự làm “ngon, bổ, rẻ” khiến nhóm bạn tôi, dù hay đi nhà hàng, quán xá nhưng đều thích mê.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm