Từ mặt bạn thân để bảo vệ người yêu

02/04/2019 - 10:09
Khi biết Bích nhảy vào “phá đám” mình và bạn trai, Dương đã tuyên bố không còn là bạn bè với Bích nữa. Cô cũng hùng hồn khẳng định, dù bố mẹ không đồng ý, cô không bao giờ chia tay với Hải nếu chỉ vì lý do nhà anh nghèo.
55065-broken-friendship.jpg
Tình bạn bao năm tan vỡ chỉ vì Bích can thiệp quá sâu vào chuyện tình cảm
của cô bạn thân - Ảnh minh họa

 

Hồi học phổ thông, nhóm tôi có ba người, chơi rất thân. Vào đại học, vẫn thân thiết như thể chị em một nhà. Người này có thể đến nhà người kia chơi, ăn cơm và ngủ lại, các phụ huynh đều ủng hộ. Thi thoảng có dịp nào đó, cả ba gia đình cùng “tụ tập”, đôi khi gần gũi như thể họ hàng.

Vậy mà vào năm thứ ba đại học, tình bạn vững như kiềng ba chân ấy bỗng… lung lay. Chuyện chỉ vì Bích đã can thiệp quá sâu vào chuyện tình cảm của Dương. 

Dương yêu một anh khóa trên, chuyện tình của hai người khiến bao sinh viên trong trường ngưỡng mộ. Bởi cả hai người đều nằm trong nhóm sinh viên giỏi top đầu của khóa. Chưa kể về mặt hình thức, cả hai đều trông cao ráo như người mẫu, mặt mũi thì thuộc nhóm trai đẹp, gái xinh “vạn người mê”.

Biết chuyện con gái yêu Hải, bố mẹ Dương ra sức ngăn cản bởi nhà Dương khá giả, bố mẹ làm ăn buôn bán lớn nên từ nhỏ tới lớn, cô chưa từng sống trong cảnh thiếu thốn. Trong khi đó, bố mẹ Hải- bạn trai của Dương- đều làm nông. Nhà Hải có sáu anh chị em, có hai đứa nhỏ còn đang học tiểu học. Hải là con đầu đương nhiên rất nặng gánh gia đình.

Hải cũng từng nói, anh cố gắng học hành thật tốt, từng cố làm thêm đến kiệt sức chỉ vì mong có thể đỡ đần phần nào cho bố mẹ già, có thể giúp năm đứa em được ăn học đàng hoàng.

Bố mẹ Dương không muốn con gái khổ vì nhà Hải quá hoàn cảnh nên khi biết chuyện, họ đã lập tức muốn… phá. Là bạn thân của Dương, lẽ ra Bích phải đứng về phía bạn thì cô không cần biết đúng sai, lập tức đứng về phe bố mẹ Dương, can thiệp thô bạo vào chuyện tình cảm của bạn.

Không rủ rỉ phân tích thiệt hơn, ngày nào Bích cũng hùng hổ chỉ trích bạn là “có mắt như mù”, “người đẹp như cậu, kiếm đâu chẳng được trai phố, sao lại lao đầu vào trai quê”, “anh ta thì có gì tốt đẹp đâu, sao cậu có thể yêu như thiêu thân vậy”… Rất nhiều câu nói quá đáng, nhưng Dương nghĩ Bích như vậy cũng vì quá lo cho mình nên đã âm thầm chịu đựng.

Chuyện căng thẳng đến đỉnh điểm khi Bích cùng mẹ của Dương tới gặp Hải. Thay vì nhẹ nhàng nói chuyện, cô cũng không nể nang gì, xỉa xói và yêu cầu Hải phải lập tức chia tay Dương vì anh… không xứng.

b4dd504080x7.jpg
Sau "sự cố", hai cô bạn vốn thân thiết, giờ không nhìn mặt nhau - Ảnh minh họa

 

Có thể vì tự ti và cũng vì muốn bạn gái không phải chịu sự đối xử cay nghiệt của người thân nên Hải đã nhẹ nhàng khuyên Dương… tạm dừng một thời gian, cả hai đều cần bình tĩnh xem xét lại mối quan hệ này. Nếu thực sự yêu nhau, họ sẽ gặp lại.

Tất nhiên, với tính cách thẳng ruột ngựa của Dương, cô đã tìm hiểu đến cùng nguyên nhân vì sao bạn trai lại đưa ra quyết định như vậy. Khi biết rõ mọi chuyện, cách xử lý của Dương cũng rất kiên quyết, trước mặt cả gia đình mình, cô tuyên bố không còn là bạn bè với Bích và không muốn Bích tiếp tục xuất hiện trước mặt mình. Cô cũng khẳng định, dù bố mẹ không đồng ý, cô không bao giờ chia tay với Hải nếu chỉ vì lý do nhà anh nghèo.

Về phần Hải, cô nói, nếu anh chọn cách dừng lại, tức là họ sẽ vĩnh viễn chia tay. “Nếu người trong cuộc do dự, không muốn bảo vệ tình yêu của mình thì em sẽ không tiếc nuối mối tình này. Anh có thể lựa chọn vì yêu mà tiếp tục hoặc buông tay em…”.

Bao năm đã trôi qua, Hải và Dương giờ đã có hai bé trai kháu khỉnh. Họ đã thành công khi chọn đi tiếp thay vì “dừng lại một thời gian”. Bố mẹ Dương trước sự quyết liệt của con gái đã phải… xuống thang đồng ý.

Chỉ tiếc tình bạn của ba đứa chúng tôi hồi nào giờ chỉ còn lại những ký ức buồn. Đôi khi tôi vẫn ước, giá như Bích không can thiệp quá sâu vào chuyện của Dương, hoặc giả cô đừng coi mình như “bề trên” trong tình bạn thì tốt biết mấy…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm