Từ ngôi sao Hollywood đến Bà hoàng Monaco

17/07/2016 - 13:57
Từng là minh tinh Hollywood, Grace Kelly, nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng trong thập niên 50 của thế kỷ XX còn được biết đến là Bà hoàng của xứ Monaco.
Grace Kelly sinh ngày 12/11/1929 tại thành phố Philadelphia (Mỹ) trong một gia đình giàu có gốc Ireland.

Cha bà là một triệu phú, ông từng là vận động viên thể thao và giành được huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic 1920. Mẹ bà là một nữ quý tộc gốc Đức. Em trai của Grace, John Kelly, từng làm Thị trưởng thành phố Philadelphia. Ông nội của bà là người đã thực hiện thành công "giấc mơ Mỹ", xây dựng nền móng vững chắc cho dòng họ Kelly trên đất Mỹ. Họ là những người nhập cư được trọng vọng và có địa vị ở Philadelphia.
3.jpg
 Vẻ kiều diễm của ngôi sao Grace Kelly.
Theo phong cách giáo dục của giới nhà giàu bấy giờ, Grace Kelly đi học tại Tu viện Assomption, tuy vậy bà lại nối gót hai bác ruột, đều là những nghệ sĩ có hạng, nên đi vào thế giới nghệ thuật từ rất sớm. Năm 17 tuổi, bà quyết định trở thành diễn viên bất chấp sự phản đối của gia đình. Bà đã làm việc cho hãng Coca Cola và Colgate để có tiền theo học các lớp đào tạo diễn xuất.

Năng khiếu diễn xuất của Grace Kelly bộc lộ ngay từ những buổi trình diễn trong trường học. Người bác từng đoạt giải Pulitzer về biên kịch, đã khuyến khích và hướng dẫn cô cháu gái Grace Kelly vào thế giới điện ảnh chuyên nghiệp bất chấp sự phản đối của bố mẹ Grace. Bố của bà từng cho rằng, đóng phim là cái nghề “chẳng ra gì” khi ngăn cản con gái lên thành phố New York.
nhng-nm-1940-1950-din-vin-grace-kelly-l-ci-tn-nh-m-c-hng-triu-ngi-yu-thch.jpg
 Những năm 1950 diễn viên Grace Kelly là cái tên đình đám được hàng triệu người yêu thích.
Sau đó, Grace Kelly trở thành người mẫu và bắt đầu xuất hiện trong các phim điện ảnh đầu tiên như Fourteen Hours (1951), High Noon (1952).

Năm 1953, Grace Kelly được đề cử giải Oscar cho vai nữ phụ xuất sắc nhất trong phim Mogambo. Năm 1955, Grace Kelly đoạt giải Oscar cho vai nữ chính xuất sắc nhất trong phim The Country Girl.

Khi cả thế giới điện ảnh đang tôn sùng tượng đài Grace Kelly - một trong những diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới giữa những năm 1950, bà đột ngột chia tay màn bạc.

Chuyện tình của minh tinh nước Mỹ và ông hoàng châu Âu bắt đầu vào tháng 5/1955 khi Grace Kelly dẫn đầu phái đoàn Mỹ đến dự Liên hoan phim Cannes và được mời tham gia một buổi chụp hình tại lâu đài Monaco cùng ông hoàng Rainier III. Về nước, bà vẫn tham gia đóng phim, nhưng mối quan hệ với ông hoàng Rainier III lại được ngầm vun đắp.
v-p-tinh-khit-sang-trng-ca-n-din-vin-trong-ngy-ci.jpg
 Vẻ đẹp tinh khiết, sang trọng của nữ diễn viên trong ngày cưới.
Bộ phim cuối cùng trong sự nghiệp diễn xuất của bà là High Society (1956), sau đó, vì tình yêu với ông hoàng Monaco Rainier III, Kelly đồng ý từ bỏ sự nghiệp điện ảnh và trở thành người phụ nữ của gia đình.

Lễ cưới diễn ra ngày 19/4/1956 giữa ông hoàng Rainier III và Grace Kelly thật sự là một trong những lễ cưới bậc nhất thế giới trong thế kỷ XX, bắt đầu một phần đời mới ít niềm vui hơn nỗi buồn cho người phụ nữ tài sắc này.

Cuốn tiểu sử về cuộc đời của Grace Kelly mang tên High Society: The Life of Grace Kelly của cây bút Donald Spolo đã vén lên bức màn bí ẩn về cuộc sống hoàng gia không chỉ toàn màu hồng của bà như tính đào hoa cùng những cuộc phiêu lưu tình ái của của ông hoàng Rainier III đến những đau khổ, dằn vặt nội tâm trong đời sống vương giả u buồn.
hong-t-rainier-v-cng-nng-grace-nm-1960.jpg
 Hoàng tử Rainier và Công nương Grace năm 1960.
Trong bức thư gửi người bạn thân là Rita Gam - một nữ diễn viên Hollywood - Grace Kelly thổ lộ: “Tôi đã phát ngấy những cuộc chiêu đãi, nó đang dần hủy hoại tôi. Tôi nhung nhớ tinh thần tự do của nước Mỹ”.

Để quên đi những tháng ngày nhàm chán, bà lao mình vào các hoạt động từ thiện. Grace Kelly dùng ảnh hưởng của mình để đấu tranh cho quyền lợi của người phụ nữ. Công nương Monaco trở thành người vô cùng đáng yêu trong mắt những người dân đất nước Monaco và nhận được sự yêu mến đặc biệt của công chúng. Bà luôn tỏ ra xứng đáng với vai trò quốc mẫu ở Monaco.

Grace Kelly có 3 người con với ông hoàng Rainier III là công chúa Caroline, hoàng tử Albert và công chúa Stéphanie.

Vào ngày 13/9/1982, khi đang đưa cô con gái út là công chúa Stephanie về cung điện Monaco, hai mẹ con Grace Kelly đã bị tai nạn ôtô nghiêm trọng. Trong khi Stephanie bình an thì Grace Kelly lại bị thương rất nặng. Bà được đưa đến bệnh viện Monaco nhưng không bao giờ tỉnh lại được nữa.
grace-kelly-cng-3-ngi-con-cng-cha-caroline-hong-t-albert-ii-v-cng-cha-stephanie-marie-elizabeth.jpg
 Grace Kelly cùng chồng và các con.
Sự ra đi bất ngờ ở tuổi 53 của Công nương Grace đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Hơn 30 năm trôi qua từ ngày bà qua đời nhưng hình ảnh về Công nương Grace vẫn tràn ngập trên các phương tiện truyền thông giống như khi bà đang còn sống.

Bên cạnh những tên tuổi lớn như Marilyn Monroe, Rita Hayworth, Ava Gardner, bà là một trong những “hình tượng sex” quyến rũ, tài năng. Không chỉ là một ngôi sao điện ảnh, bà còn là một biểu tượng thời trang, một trong những mỹ nhân hàng đầu thế giới qua mọi thời đại.

Tuy chỉ đóng 11 bộ phim điện ảnh trong sự nghiệp diễn xuất ngắn ngủi kéo dài 6 năm nhưng tên tuổi của Grace Kelly đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ.
1.jpg
 Bà đẹp quyến rũ ở mọi góc nhìn.
Ngày 24/3/1993, tại bang California, Mỹ đã cho phát hành bộ tem để tưởng niệm nghệ sĩ tài danh Grace Kelly. Bà là nữ diễn viên đầu tiên xuất hiện trên con tem bưu chính Mỹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm