Tủ nuôi cấy phôi công nghệ Time-lapse nâng cao hiệu quả điều trị hiếm muộn

26/09/2019 - 22:05
Tủ nuôi cấy phôi công nghệ Time-lapse khiến cho môi trường nuôi cấy phôi ổn định hơn so với việc nuôi cấy phôi thông thường, giúp các chuyên gia phôi học chọn lựa đúng phôi có khả năng làm tổ cao nhất, nâng cao hiệu quả điều trị trong hỗ trợ sinh sản.
Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc cho biết, bệnh viện đã đưa vào sử dụng hệ thống tủ nuôi cấy công nghệ Time-lapse - ứng dụng công nghệ tiến tiến trong điều trị vô sinh hiếm muộn và đã mang lại kết quả tốt. Ứng dụng công nghệ này hiện đang được sử dụng tại châu Âu, Mỹ và nhiều nước phát triển.
 
Theo bác sĩ, việc nuôi cấy phôi là một quá trình có tính quyết định của một chu kỳ thụ tinh trong ống nghiệm. 21:58:45Trứng sau khi thụ tinh phát triển thành phôi được nuôi trong tủ nuôi cấy cho tới giai đoạn đông phôi hoặc chuyển phôi (2-6 ngày).
 
So với những tủ nuôi cấy thông thường, tủ nuôi cấy phôi công nghệ Time-lapse có những tính năng vượt trội. Theo đó, mỗi phôi sẽ được nuôi cấy riêng biệt và được camera ghi nhận hình ảnh phôi ở các giai đoạn phân chia. Dữ liệu hình ảnh phôi này sẽ được truyền vào máy vi tính giúp cho chuyên viên phôi học có thể đánh giá chất lượng phôi dựa vào hình thái cũng như động học của phôi mà không cần phải lấy phôi ra ngoài, quá trính nuôi cấy phôi sẽ không bị gián đoạn, môi trường nuôi cấy phôi sẽ ổn định hơn so với việc nuôi cấy phôi thông thường.
 
Chuyên viên phòng Lab thao tác trên tủ nuôi cấy phôi công nghệ Time lapse

 

Cũng từ đó, thông tin của mỗi phôi sẽ chi tiết hơn, giúp các chuyên gia phôi học chọn lựa đúng phôi có khả năng làm tổ cao nhất. Phần mềm trí tuệ nhân tạo cũng giúp cho việc đánh giá phôi được nhanh và khách quan hơn.
 
ThS Huỳnh Thị Thu Thảo, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản - Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc cho biết, từ sau khi lắp đặt hệ thống tủ nuôi cấy công nghệ Time-lapse, bệnh viện đã áp dụng cho 40 ca thụ tinh trong ống nghiệm và thu được nhiều kết quả tốt, tỉ lệ có thai khi chọn phôi chuyển kết hợp hình thái và động học phôi là 56,25% (9/16 ca chuyển phôi).
 
Bác sĩ Thảo đánh giá, tủ nuôi cấy công nghệ Time-lapse giúp các bác sĩ dễ dàng có được các dữ liệu hình ảnh, video, kết quả đánh giá phôi truyền trực tiếp từ phòng lab đến máy tính phòng tư vấn, từ đó bác sĩ có thể tư vấn cho bệnh nhân với thông tin rõ ràng, cụ thể. Đồng thời, bệnh nhân cũng có trải nhiệm khi được xem những thước phim đầu đời của bé do camera tại mỗi buồng nuôi cấy phôi ghi nhận liên tục từ khi hình thành mầm sống đầu tiên cho đến suốt quá trình phát triển của phôi.
 
Dữ liệu hình ảnh phôi được truyền vào máy vi tính

 

ThS Võ Thanh Liên Anh, Trưởng khoa Lâm sàng, Trung  tâm Hỗ trợ Sinh sản – Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc cho rằng, trong hỗ trợ sinh sản, đôi khi những sự tác động nhỏ đến cảm xúc và tinh thần của khách hàng cũng là một phương pháp tâm lý có ảnh hưởng tích cực đến quá trình điều trị.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm